Chạy 100 km/h, Autopilot của Tesla vẫn phanh để cứu cả đàn vịt

Google News

(Kiến Thức) - May mắn là nhờ có chế độ tự lái Autopilot của mẫu xe điện Tesla Model 3, nếu không đã là câu chuyện sẽ hoàn toàn khác cho cả bầy vịt đang chạy qua đường trong bài viết này.

       
      Chế độ tự lái Autopilot của xe Tesla không ít lần xuất hiện trên mặt báo với các thông tin tiêu cực liên quan đến tai nạn. Tuy nhiên, lần này chế độ Autopilot đã giúp cứu sống được một… gia đình vịt.
      Chay 100 km/h, Autopilot cua Tesla van phanh de cuu ca dan vit
       Chạy 100 km/h, Autopilot của Tesla vẫn phanh để cứu cả đàn vịt.
      Khoảnh khắc đáng kinh ngạc xảy ra khi một chiếc xe Tesla ở chế độ tự động lái đã có thể tránh những con vịt băng qua đường cao tốc. Toàn bộ sự việc được camera hành trình ghi lại.
      Trong đoạn video trên, chiếc ôtô chạy dọc trên đường cao tốc nông thôn ở Victoria (Gisborne, New Zealand), những con vịt hầu như không thể nhìn thấy cho đến khi chiếc xe chạy gần sát
      Chay 100 km/h, Autopilot cua Tesla van phanh de cuu ca dan vit-Hinh-2
       “Chế độ Autopilot nhận ra, phát ra âm thanh báo động, bắt đầu chuyển hướng. Những con vịt sống sót”, người này cho biết.
      Đáng chú ý là chiếc Tesla Model 3 này đang di chuyển với tốc độ 100km / h, nó đã phản ứng trong tích tắc và bẻ lái ra ngoài để tránh rồi sau đó đánh lái trở lại đường đang chạy.
      Lái xe Tesla ở tốc độ 100 km/h và do trời có bóng râm, tôi không thể nhận ra những con vịt trên đường”, chủ sở hữu Tesla Model 3 nói.
      “Chế độ Autopilot nhận ra, phát ra âm thanh báo động, bắt đầu chuyển hướng. Những con vịt sống sót”, người này cho biết nếu không nhờ chế độ tự lái thì có lẽ mình không thể tránh được những con vịt.
      Tesla Model 3 đã được sản xuất từ năm 2017, chủ yếu được chế tạo tại nhà máy của Tesla ở Fremont California. Phiên bản tiêu chuẩn, chạy bằng điện và có tính năng tự động, sẽ có mức giá khoảng dưới 50.000 USD.

      Phương Thảo