Cô chó 1 tuổi này biết lái xe ôtô tải giúp chủ chăn cừu

Google News

Cameron và cô chó Lexie là một bộ đôi làm việc hết sức ăn ý ở một nông trại tại Úc. Đáng chú ý, cô chó 1 tuổi này còn biết lái xe ôtô tải giúp chủ chăn cừu.

Video: Cô chó 1 tuổi này biết lái xe ôtô tải giúp chủ chăn cừu.

Kể từ thời xa xưa, chó đã là vật nuôi thân cận của con người, và ở thời nay, điều đó vẫn không hề thay đổi. Các con chó thông minh có thể giúp trông coi nhà cửa, làm bạn của mọi thành viên trong gia đình, và nếu được huấn luyện đặc biệt, chúng còn có thể làm được nhiều điều thú vị khác. Tuy nhiên, hiếm có con chó biết lái xe ôtô và thậm chí lái giỏi hơn đầy người như cô chó nhỏ dưới đây.
Co cho 1 tuoi nay biet lai xe oto tai giup chu chan cuu
Cô chó nhỏ có tên Lexie này giống như một người chăn cừu bằng xe tải vì “người bạn tốt nhất” đã dạy nó cách lái xe.
Bên ngoài Hamilton, ở Victoria, Úc, là một trang trại nơi cô chó giống Jack Russell một tuổi “đảm nhiệm vai trò” người chăn cừu. Trên thực tế, cô chó nhỏ có tên Lexie này giống như một người chăn cừu bằng xe tải vì “người bạn tốt nhất” đã dạy chó cách lái xe.
Người bạn đó là người nông dân mang tên Cameron Zschech. Cameron và Lexie ngày nay không thể tách rời vì sau khi bị thương ở chân, Lexie đã phải dừng việc chăn cừu và đi trên chiếc xe tải Holden với chủ mình. Một ngày nọ, Cameron quyết định dạy chó Lexie lái xe. "Không có lý do gì mà nó không thể làm điều đó, chỉ vì nó là một con chó", Cameron nói với ABC News Australia trong một cuộc trò chuyện gần đây.
Co cho 1 tuoi nay biet lai xe oto tai giup chu chan cuu-Hinh-2
 Bất cứ khi nào họ dùng chiếc xe tải đi chăn cừu, Cameron tiến hành cài chiếc xe vào số đầu tiên và để Lexie lo liệu tay lái.
Cụ thể, bất cứ khi nào họ dùng chiếc xe tải đi chăn cừu, Cameron tiến hành cài chiếc xe vào số đầu tiên và để Lexie lo liệu tay lái. Khi cô chó lái xe, Cameron sẽ làm công việc của mình trên thùng của chiếc xe tải. Đó là “sự hợp tác đồng đội khá tốt”, ông ấy nói một cách thẳng thắn và hoàn toàn nghiêm túc.
Co cho 1 tuoi nay biet lai xe oto tai giup chu chan cuu-Hinh-3
 Cameron tin rằng ông ta đã thành công trong việc dạy “người bạn 4 chân của mình” lái xe.
Đoạn video phía trên cũng cho thấy chó Lexie cầm lái máy kéo hoặc một loại thiết bị nông nghiệp lớn khác, nhưng video có thời lượng tương đối ngắn và không cung cấp thêm chi tiết về kỹ năng lái xe thực tế của cô chó mới 1 tuổi này. Về phần mình, Cameron tin rằng ông ta đã thành công trong việc dạy “người bạn 4 chân của mình” lái xe.
Thảo Nguyễn