Ford Ranger lần đầu tiên đạt doanh số vượt Toyota Hilux tại Úc

Google News

Với doanh số tăng 33% so với năm 2022, Ford Ranger đã lần đầu tiên vượt qua Toyota Hilux trong cuộc đua bán hàng trong năm 2023 tại thị trường Úc.

Video: Đánh giá xe bán tải Ford Ranger thế hệ mới tại Việt Nam.

Tại thị trường Úc, các kết quả bán hàng cho thấy trong năm 2023, Ford Ranger đạt doanh số với sức bán kỷ lục đồng thời là mẫu xe bán chạy nhất năm của thị trường này với tổng cộng 63.356 xe bán ra, cao hơn 33% so với năm 2022.
Với sức bán trên thì đây cũng là lần đầu Ford Ranger vượt mặt Toyota Hilux trong cuộc đua doanh số. Theo báo cáo bán hàng thì mẫu bán tải đến từ Nhật này chỉ có 61.111 xe bán ra, giảm gần 3.300 xe so với năm 2022 đồng thời chấm dứt 7 năm liên tiếp nắm giữ ngôi vương doanh số tại thị trường Úc.
Ford Ranger lan dau tien dat doanh so vuot Toyota Hilux tai Uc
Với doanh số tăng 33% so với năm 2022, Ford Ranger lần đầu vượt qua Toyota Hilux trong cuộc đua bán hàng trong năm 2023 tại thị trường Úc. 
Bất chấp bị giảm doanh số, mất ngôi vương nhưng Toyota Hilux vẫn vượt trội hơn so với các mẫu xe khác khi đứng thứ 2 thị trường và cao hơn gần gấp đôi so với Isuzu D-Max khi chỉ có 31.202 xe bán ra. Các vị trí tiếp theo trong top 10 xe bán chạy tại Úc lần lượt là Toyota RAV4, MG ZS, Tesla Model Y, Toyota Land Cruiser, Mitsubishi Outlander, Mazda CX-5 và Hyundai Tucson.
Đáng chú ý, Ford Ranger là mẫu xe được thiết kế và phát triển ngay tại thị trường Úc, vì thế doanh số đứng đầu trên mang rất nhiều ý nghĩ với hãng xe Mỹ. Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Ford tại Úc cho biết: "Có rất nhiều người đóng vai trò quan trọng trong sự thành công của một chiếc xe. Đối với Ranger, đó là đội ngũ thiết kế, kỹ sư và tất cả mọi người tại Ford, những người đặt niềm đam mê của mình vào việc tạo ra chiếc xe phục vụ khách hàng và cộng đồng. Và cuối cùng là những khách hàng Ranger của chúng tôi có niềm đam mê với chiếc xe của họ".
Ford Ranger lan dau tien dat doanh so vuot Toyota Hilux tai Uc-Hinh-2
Bất chấp bị giảm doanh số, mất ngôi vương nhưng Toyota Hilux vẫn vượt trội hơn so với các mẫu xe khác khi đứng thứ 2 thị trường. 
Năm 2023, được xem là năm đầy khó khăn khi phải đối đầu với nhiều vấn đề, tuy nhiên sự vươn lên của Ford Ranger được xem là kỳ tích, đáng chú ý các số liệu cho thấy thị trường ôtô Úc có sự tăng trưởng mạnh khi có hơn 1.2 triệu xe bán ra, cao nhất trong 10 năm trở lại đây.
Dù có Ford Ranger có thành tích vượt trội, nhưng tổng doanh số của hãng chỉ đạt 87.800 xe, xếp sau Mazda với 100.008 xe và Toyota với 215.240 xe và các thương hiệu khác xếp sau lần lượt là Kia, Hyundai, Mitsubishi, MG, Tesla, Subaru và Isuzu.
Ford Ranger lan dau tien dat doanh so vuot Toyota Hilux tai Uc-Hinh-3
 Ford Ranger tại Việt Nam dường như không có đối thủ bởi luôn có doanh số cao hơn vài lần so với các đối thủ xếp sau trong phân khúc.
Ford Ranger tại Việt Nam dường như không có đối thủ bởi thường có doanh số cao hơn vài lần so với các đối thủ xếp sau trong phân khúc suốt một thời gian rất dài. Hiện Ford Ranger đang được bán tại thị trường Việt Nam với giá bán từ 665 triệu - 979 triệu đồng cho 7 phiên bản với 2 cấu hình động cơ 2.0L Turbo và 2.0L Bi-turbo
Thảo Nguyễn