Gần 3 triệu ôtô Honda tại Mỹ bị điều tra do lỗi phanh khẩn cấp

Google News

Cơ quan chức năng tại Mỹ đang điều tra đối với khoảng 3 triệu chiếc ôtô Honda CR-V và Accord do nghi ngờ lỗi hê thống phanh khẩn cấp tự động.

Video: Đánh giá Honda CR-V 2020 bản đủ tại Việt Nam.
Cơ quan Quản lý An toàn giao thông Quốc gia Mỹ (NHTSA) hiện đang xem xét vấn đề này sau khi có các báo cáo từ phía người tiêu dùng rằng hệ thống phanh khẩn cấp tự động trên ôtô Honda của họ sẽ kích hoạt mà không có lý do. Việc giảm tốc độ đột ngột đã gây ra hàng chục vụ va chạm, trong đó có một số vụ gây thương tích.
Được biết, NHTSA đã mở rộng phạm vi điều tra với các mẫu Honda CR-V và Accord 2020-2022, phạm vi ảnh hưởng tới 2.997.604 xe, cao hơn rất nhiều so với con số dự tính 1,7 triệu xe trước đó.
Gan 3 trieu oto Honda tai My bi dieu tra do loi phanh khan cap
Cơ quan chức năng tại Mỹ đang điều tra đối với khoảng 3 triệu chiếc ôtô Honda CR-V và Accord do nghi ngờ lỗi hê thống phanh khẩn cấp. 
Bộ phận Điều tra lỗi (ODI) của NHTSA cho biết, cơ quan này nhận được nhiều khiếu nại từ người dùng khẳng định lỗi tự động phanh khẩn cấp của xe Honda xảy ra nhiều lần. Tính đến nay, có tổng cộng 47 vụ tai nạn và 93 trường hợp bị thương vì vấn đề này.
Các cơ quan chức năng đã bắt đầu cuộc điều tra tuy nhiên chưa có bất kỳ thông báo nào về việc triệu hồi Honda CR-V và Accord.
Phía Honda đã thực hiện những cuộc điều tra độc lập về lỗi này và kết luận rằng một số khách hàng không hiểu cách thức hoạt động của hệ thống phanh giảm va chạm (CMBS) cũng như những hạn chế của nó. Tuy nhiên, các chủ xe lại nói với NHTSA rằng các đại lý Honda không thể tái hiện các vấn đề tương tự và những gì họ nhận thấy là CMBS hoạt động bình thường.
Đây không phải lần đầu tiên Honda bị khiếu nại và điều tra về hệ thống phanh khẩn cấp trong năm nay. Trước đó vào tháng 3, NHTSA cũng đã mở cuộc điều tra sơ bộ đối với khoảng 250.000 xe Honda Insight và Honda Passport đời 2019-2022 vì vấn đề tương tự.
Thảo Nguyễn