Hãng ôtô MG đăng hình ảnh bản đồ Việt Nam thiếu tỉnh Hà Giang

Google News

Vừa qua, dư luận tỏ ra bất bình khi trên trang fanpage trên mạng xã hội của hãng ôtô Trung Quốc MG đã đăng tải hình ảnh bản đồ Việt Nam thiếu tỉnh Hà Giang.

Video: MG Việt Nam dùng bản đồ Việt Nam thiếu tỉnh Hà Giang.
Hãng ôtô MG của Trung Quốc đã đăng tải hình ảnh trên trang fanpage giới thiệu về mẫu xe MG7 có hình ảnh bị thiếu tỉnh Hà Giang trong ngày ra mắt 28/8 vừa qua tại Việt Nam. Điều này đã gây nên làn sóng bất bình và nhiều người tỏ ra tiêu cực về hãng xe này.
Tại thời điểm hiện tại, video giới thiệu về mẫu xe MG7 trên trang fanpage chính thức MG Việt Nam đã bị xóa và có xuất hiện thêm bài đính chính và đổ lỗi do team phát triển sản phẩm. Theo tìm hiểu thực tế, phải đến hai ngày sau tức là ngày 30/8 hãng mới động thái gỡ đoạn clip bản đồ Việt Nam thiếu mất tỉnh Hà Giang.
Hang oto MG dang hinh anh ban do Viet Nam thieu tinh Ha Giang
Hãng ôtô MG đăng hình ảnh bản đồ Việt Nam thiếu tỉnh Hà Giang. 
Theo bài đăng xin lỗi: "Chúng tôi sơ suất khi phối hợp với đơn vị cung cấp video và hiển thị hình ảnh bản đồ chưa phù hợp”. Được biết, lỗi bản đồ Việt Nam không trọn vẹn xuất hiện trên hoạt động truyền thông của hãng xe MG không phải lần đầu tại Việt Nam.
Việc các hãng xe Trung Quốc không kiểm soát chặt chẽ các sản phẩm khi đưa về thị trường nước ta là điều đáng báo động. Vào năm 2019, tại triển lãm ôtô Việt Nam (VMS 2019) đơn vị nhập khẩu xe Đức Volkswagen đã giới thiệu mẫu xe SUV Touareg có bản đồ đường lưỡi bò gây bất bình cho dư luận một thời gian dài.
Tình trạng tương tự cũng xảy ra với các mẫu xe nhập khẩu từ Trung Quốc như Zotye hay BAIC. Nguyên nhân là bởi các mẫu xe này đều được cài ứng dụng bản đồ định vị vệ tinh trên trang Web Navigation.
Hang oto MG dang hinh anh ban do Viet Nam thieu tinh Ha Giang-Hinh-2
 Việc các hãng xe Trung Quốc không kiểm soát chặt chẽ các sản phẩm khi đưa về thị trường trong nước là điều đáng báo động.
MG là thương hiệu có nguồn gốc từ nước Anh nhưng hiện thuộc sở hữu của tập đoàn SAIC đến từ Trung Quốc. MG đã gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2012 nhưng nhanh chóng rút lui vì không cạnh tranh được. Đến năm 2020, MG quay trở lại Việt Nam và được phân phối bởi công ty con của tập đoàn Tan Chong. Đến tháng 7/2024, quyền phân phối xe MG chính hãng tại Việt Nam được chuyển từ Tan Chong về công ty con của hãng mẹ SAIC.
Sau khi đổi nhà phân phối, thương hiệu MG đã liên tục ra mắt xe mới ở thị trường Việt Nam, bao gồm New MG5, RX5, HS, MG4 EV và gần đây nhất là MG7.
Thảo Nguyễn