Honda, Piaggio, Yamaha, SYM, Suzuki bắt tay nhau lập Hiệp hội

Google News

(Kiến Thức) - Năm “ông lớn” nền công nghiệp xe máy Việt Nam vừa chính thức bắt tay nhau thành lập Hiệp hôi xe máy Việt Nam (VAMM).

Sáng nay (19/2), Hiệp hội Xe máy Việt Nam bao gồm 5 thành viên sáng lập: Công ty Honda Việt Nam, Công ty Piaggio Việt Nam, Công ty Việt Nam Suzuki, Công ty SYM Việt Nam và Công ty Yamaha Motor Việt Nam chính thức được thành lập và đi vào hoạt động.
Trước đó, Bộ trưởng Bộ Nội vụ đã ký Quyết định số 996/QĐ-BNV ngày 26/8 cho thành lập Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM).
Sau khi nhận Quyết định thành lập, VAMM đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất Nhiệm kỳ I (2013-2015) vào ngày 9/10/2013 nhằm thống nhất tôn chỉ hoạt động, bình bầu Ban chấp hành, thảo luận thông qua điều lệ Hiệp hội và thông qua chương trình hành động cho giai đoạn 2013 – 2015. Chủ tịch VAMA nhiệm kỳ đầu tiên là ông Masayuki Igarashi, Tổng Giám đốc Công ty Honda Việt Nam.
Honda, Piaggio, Yamaha, SYM, Suzuki bắt tay nhau lập VAMM.
Ảnh: Như Biển. 
Ông Costantino Sambuy, Tổng giám đốc Công ty Piaggio Việt Nam, Phó chủ tịch VAMM cho biết, mục tiêu của Hiệp hội là xây dựng một diễn đàn kết nối các doanh nghiệp sản xuất xe máy tại Việt Nam, áp dụng những công nghệ tiên tiến theo tiêu chuẩn quốc tế, tạo nên sản phẩm xe máy có chất lượng cao, an toàn, phù hợp với môi trường, bảo đảm môi trường cạnh tranh lành mạnh trong lĩnh vực sản xuất xe máy.
VAMM cũng đồng thời bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của hội viên theo quy định của pháp luật Việt Nam, giữ vai trò là cầu nối giữa các doanh nghiệp sản xuất xe máy với Nhà nước để đóng góp ý kiến với các cơ quan hữu quan trong việc hoàn thiện hệ thống thể chế, chính sách có liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Hiệp hội theo quy định của pháp luật Việt Nam, góp phần phát triển nền công nghiệp xe máy nói riêng và ngành công nghiệp Việt Nam nói chung.
Trong giai đoạn khó khăn của toàn ngành sản xuất xe máy Việt Nam, khi doanh số liên tục sụt giảm trong thời gian qua thì việc thành lập VAMM là một bước đi đúng đắn của các nhà sản xuất xe máy trong nước.
Ông Wang Ching Tung, Tổng Giám Đốc SYM Việt Nam, thành viên Ban chấp hành VAMA khẳng định, sau khi VAMM đi vào hoạt động sẽ có nhiều biện pháp cùng thúc đẩy phát triển thị trường xe máy trong nước.
Hiện văn phòng của VAMA được đặt tại trụ sở chính của Honda Việt Nam tại phường Phúc Thắng, thị xã Phúc Yên, Vĩnh Phúc.
Như Biển