Honda Winner tại Việt Nam giảm giá "kịch sàn" cạnh tranh Yamaha Exciter

Google News

Honda Winner X hiện đang được nhiều đại lý ủy nhiệm của Honda bán dưới giá đề xuất hơn chục triệu đồng để cạnh tranh với Yamaha Exciter 155 VVA-ABS vừa được tung ra ra thị trường Việt Nam.

Video: So sánh Honda Winner với Yamaha Exciter tại Việt Nam.
Yamaha Exciter 155 VVA-ABS 2023 đã chính thức ra mắt thị trường Việt. Trong bối cảnh sức mua giảm, các đại lý chính hãng Yamaha không còn "đẩy giá" mẫu xe này như trước đây. Chính vì vậy để cạnh tranh, các đại lý ủy nhiệm của Honda (HEAD) cũng tăng mức giảm giá Honda Winner X.
Sau khi được phân phối ra thị trường Việt Nam từ ngày 20/9, bản nâng cấp Yamaha Exciter 155 VVA-ABS 2023 được nhiều đại lý bán dưới giá đề xuất từ khoảng 500.000 đồng.
Honda Winner tai Viet Nam giam gia
Tại một số đại lý Yamaha Town ở TP HCM, Yamaha Exciter 155 VVA phiên bản tiêu chuẩn đang có giá bán từ 47 đếm 47,5 triệu đồng. 
Tại một số đại lý Yamaha Town ở TP HCM, Yamaha Exciter 155 VVA phiên bản tiêu chuẩn đang có giá bán từ 47 đếm 47,5 triệu đồng tuỳ nơi, tức thấp hơn 1 triệu đồng so với giá Yamaha Việt Nam công bố. Trong khi đó, phiên bản cao cấp tại đại lý có giá 52 đến 52,5 triệu đồng, thấp hơn 2 triệu đồng. Riêng bản giới hạn được đại lý bán với giá 54,5 đến 55 triệu đồng, tức giảm 500 ngàn đồng.
Đây là lần đầu tiên sau khi được làm mới, Yamaha Exciter 155 VVA-ABS phân phối ra thị trường với giá bán tại đại lý thấp hơn giá niêm yết của Yamaha Việt Nam công bố. Mẫu xe này có tinh chỉnh một số chi tiết thiết kế, bổ sung hệ thống chống bó cứng phanh ABS trên bánh trước.
Honda Winner tai Viet Nam giam gia
Sau khi bản nâng cấp Yamaha Exciter 155 VVA-ABS xuất hiện, các HEAD Honda tiếp tục "đại hạ giá" Winner X. 
Trước những động thái của Yamaha với Exciter 155 VVA-ABS 2023, hiện các HEAD Honda cũng vừa điều chỉnh giá bán vốn đã giảm khá sâu với mẫu xe Honda Winner X 150. Theo đó, từ khi bước sang thế hệ mới, Honda Winner X luôn được các HEAD bán dưới giá đề xuất từ 9 - 11 triệu đồng. Tuy nhiên, ngay sau khi bản nâng cấp Yamaha Exciter 155 VVA-ABS xuất hiện, các HEAD Honda tiếp tục đại hạ giá Winner X.
Cụ thể hiện nhiều HEAD ở TP HCM đang bán Honda Winner X tiêu chuẩn với giá bán từ 33,5 đến 34 triệu đồng, tức thấp hơn giá đề xuất khoảng gần 13 triệu đồng. Trong khi đó, bản Winner X đặc biệt và Winner X thể thao vốn có giá đề xuất từ 50,06 - 50,56 triệu đồng, thực tế đang được đại lý phân phối với giá 37 đến gần 40 triệu đồng. Đây là mức giảm giá lớn nhất của Honda Winner X từ đầu năm đến nay.
Honda Winner tai Viet Nam giam gia
Tại nhiều HEAD, Honda Winner X tiêu chuẩn với giá bán từ 33,5 đến 34 triệu đồng, tức thấp hơn giá đề xuất khoảng gần 13 triệu đồng. 
Với việc được đại lý đang giảm giá mạnh, hiện tại giá bán thực tế của Honda Winner X đang thấp hơn nhiều so với Yamaha Exciter 155 VVA-ABS 2023 mới.
Thảo Nguyễn