Hyundai Ioniq 5 chạy điện sở hữu công nghệ “bò ngang vào chuồng"

Google News

Mới đây, Hyundai Mobis vừa đăng tải một đoạn video ngắn về Hyundai Ioniq 5 vận hành cùng hệ thống e-Corner, giúp từng bánh xe quay ngang đến 90 độ và chạy vào chỗ đỗ theo hướng vuông góc.

  
Hệ thống điều khiển xe dạng điện tử e-Corner của Hyundai Mobis, chi nhánh con của Hyundai phát triển. Với hệ thống này, mỗi bánh xe sẽ là một cụm vận động có khả năng độc lập, ở đó có chứa mô-tơ tác động trực tiếp lên từng bánh. Mỗi lốp xe chứa một cảm biến (Tire Guard) để điều chỉnh áp lực của lốp xe.
Hyundai Ioniq 5 chay dien so huu cong nghe “bo ngang vao chuong
 Hyundai Ioniq 5 chạy điện sở hữu công nghệ “bò ngang vào chuồng".
Bên cạnh đó, e-Corner còn được tích hợp công nghệ phanh và lái điện tử cũng như giảm xóc điện vào một gói duy nhất. Vì thế, hệ thống này có thể được trang bị cho ôtô mà không cần động cơ đốt trong dẫn động bánh xe, thiết kế khung gầm thông thường hay thậm chí là cột lái.
Hyundai Ioniq 5 chay dien so huu cong nghe “bo ngang vao chuong
Hyundai Ioniq 5 vận hành cùng hệ thống e-Corner, giúp từng bánh xe quay ngang đến 90 độ và chạy vào chỗ đỗ theo hướng vuông góc. 
Khi trang bị hệ thống này, chiếc xe điện Hyundai Ioniq 5 thử nghiệm không chỉ bò ngang được như cua mà còn có thể quay đầu tại chỗ, xoay như compa và đi chéo. Theo công ty, hệ thống e-Corner đặc biệt này được thiết kế cho xe hybrid điện (HEV), pin điện (BEV) và pin tế bào nhiên liệu điện (FCEV).
Hyundai Ioniq 5 chay dien so huu cong nghe “bo ngang vao chuong
Theo công ty, hệ thống e-Corner được thiết kế cho xe hybrid điện (HEV), pin điện (BEV) và pin tế bào nhiên liệu điện (FCEV). 
Theo đó, công nghệ này đã từng được hãng xe Hàn Quốc hé lộ từ năm 2018. Tuy nhiên, hiện tại, Hyundai Mobis vẫn chưa xác nhận sẽ đưa công nghệ này vào các mẫu xe thương mại.

Thảo Nguyễn