Kia Optima bị đánh cắp sau 1 ngày cập nhật phần mềm chống trộm

Google News

Phương án cập nhật phần mềm để chống trộm mà hai thương hiệu Hyundai và Kia đang áp dụng cho các mẫu xe của mình dường như không thực sự hiệu quả.

 Trong thời gian qua, tỷ lệ những chiếc xe ôtô Hyundai và Kia bị ăn trộm đã tăng đột biến tại nhiều bang của Mỹ. Điều này khiến tập đoàn xe hơi Hàn Quốc vướng vào những vụ kiện tập thể. Để ngăn chặn tình trạng này, Hyundai và Kia đã triển khai cập nhật phần mềm để chống trộm cho các mẫu xe của mình. Tuy nhiên, ngay cả khi được cập nhật phần mềm, những chiếc xe Hàn Quốc này vẫn bị ăn trộm.
Nạn nhân mới nhất là anh Taylor Rose (19 tuổi), hiện đang sinh sống tại bang New Orleans của Mỹ. Anh mới mua chiếc ôtô mang thương hiệu Kia Optima đời 2020 được khoảng 18 tháng sau khi dành dụm tiền từ công việc ở cửa hàng đồ ăn nhanh. Đây cũng là chiếc ôtô đầu tiên mà Taylor sở hữu.
Kia Optima bi danh cap sau 1 ngay cap nhat phan mem chong trom
Chưa đầy 1 ngày sau khi được cập nhật phần mềm chống trộm, chiếc Kia Optima bị đánh cắp.
Vào hôm 15/4/2023 vừa qua, chiếc Kia Optima đã bị ăn trộm khi đang đỗ bên ngoài nhà của anh Taylor. Điều đáng nói ở chỗ chiếc Kia Optima của Taylor mới được cập nhật phần mềm chống trộm tại đại lý trước đó 15 tiếng đồng hồ.
Trao đổi với phóng viên kênh truyền hình WWLTV, Taylor cho biết anh không thể tin vào những gì đã xảy ra. Khi ra khỏi nhà và không thấy chiếc Kia Optima của mình đâu, Taylor đã không thể đứng vững.
Chẳng bao lâu sau đó, chiếc Kia Optima của Taylor đã được cảnh sát tìm thấy. Tại hiện trường, chiếc Kia Optima này đã bị tháo tung ốp nhựa trên cột lái và cắm dây USB vào cổng gần bộ đề khởi động máy của xe.
Chưa rõ cách thức cụ thể mà kẻ gian đã dùng để ăn trộm xe Kia Optima này. Tuy nhiên, ông Scott Rose, bố của Taylor kiêm sỹ quan tại Sở Cảnh sát Jefferson Parish, đã bày tỏ sự thất vọng với việc cập nhật phần mềm của Kia.
Kia Optima bi danh cap sau 1 ngay cap nhat phan mem chong trom-Hinh-2
Cột lái của chiếc Kia Optima bị phá tung ra và cắm dây USB vào.
"Sau tất cả những nâng cấp mà họ làm, chiếc xe vẫn bị ăn trộm. Thật không thể tin nổi", ông Rose cho biết. "Tôi chỉ có một câu hỏi duy nhất dành cho Kia. Các vị đang làm cái gì vậy? Các vị định làm gì để giải quyết tình trạng này? Chúng tôi mua xe của công ty các vị để phục vụ đời sống hàng ngày và các vị sẽ làm gì để khắc phục điều này?".
Phóng viên WWLTV đã nhanh chóng liên lạc với hãng Kia để hỏi về vụ việc này. Kia khẳng định đây là vụ trộm đầu tiên sau khi họ cập nhật phần mềm cho xe.
Những vụ trộm xe Hyundai và Kia bắt đầu tăng chóng mặt vào năm ngoái sau khi các đoạn video cho thấy có thể dễ dàng ăn cắp ô tô của hai thương hiệu này được đăng lên mạng xã hội Tiktok hoặc YouTube. Trong những đoạn video này, kẻ gian chỉ cần dùng những dụng cụ đơn giản hoặc dây USB là có thể khởi động máy của xe Hyundai và Kia. Theo hai thương hiệu Hàn Quốc, việc cập nhật phần mềm nhằm mục đích xử lý điểm yếu này và khiến việc ăn trộm xe trở nên khó khăn hơn.
Đại diện hãng Kia nói với phóng viên WWLTV rằng họ sẽ kiểm tra chiếc xe để xác định hoàn cảnh xung quanh vụ việc. Trong lúc đó, Taylor Rose không có xe để đi lại vì chiếc Kia Optima đã bị bọn trộm phá hỏng. Mặc dù công ty bảo hiểm đưa ra phương án cung cấp xe thuê cho Taylor nhưng nam thanh niên này không thể dùng vì chưa đủ 25 tuổi. Taylor và gia đình cho biết họ hiện đang tìm kiếm một chiếc xe có tính năng chống trộm tốt hơn.
Thảo Nguyễn