Lạm dụng tính năng tự lái của Tesla sẽ dẫn đến tại nạn

Google News

(Kiến Thức) - Dù Tesla đã thừa nhận rằng hệ thống Autopilot vẫn đang trong quá trình thử nghiệm nhưng ngày càng nhiều chủ xe Tesla vẫn lạm dụng tính năng này.

Cách đây không lâu, đại diện hãng xe điện Tesla đã thừa nhận rằng hệ thống Autopilot vẫn đang trong quá trình thử nghiệm, các tài xế vẫn cần chú ý quan sát để kịp thời can thiệp, kiểm soát tình huống bất cứ khi nào. Tuy nhiên, không ít chủ xe vẫn chủ quan, phó mặc cho Autopilot lái xe, để tranh thủ đọc sách, chơi đùa, chơi game, thậm chí ngủ...
Lam dung tinh nang tu lai cua Tesla se dan den tai nan
 Không ít chủ xe vẫn chủ quan, phó mặc cho Autopilot lái xe, để tranh thủ đọc sách, chơi đùa, chơi game, thậm chí ngủ...
Sau khi xảy ra vụ tai nạn thứ hai ở Mỹ liên quan đến hệ thống Autopilot, trang Inside Edition đã tổng hợp các video do chính chủ xe khoe trên mạng. Trong số này có video một chủ xe Tesla ngồi bên ghế phụ trong khi xe tự lái ở tốc độ 112 km/h. Dù biết như vậy là nguy hiểm, nhưng anh này cho biết rất tin tưởng vào tính năng tự lái của xe.
Có vẻ như các chủ xe Tesla quên mất một điều là hệ thống Autopilot không thể biến xe Tesla thành xe tự lái hoàn toàn. Đã có rất nhiều video cho thấy hệ thống này không phát hiện được chướng ngại vật và các xe khác trên đường.
Lam dung tinh nang tu lai cua Tesla se dan den tai nan-Hinh-2
 Tính đến thời điểm này, đã có tới hai trường hợp tai nạn liên quan đến xe Model X và nghi do hệ thống tự lái Autopilot.
Tính đến thời điểm này, đã có tới hai trường hợp tai nạn liên quan đến xe Model X và nghi do hệ thống tự lái Autopilot, chính điều này sẽ khiến người sử dụng phải cực kỳ chú ý không nên lạm dụng tính năng Autopilot trên xe điện Tesla.
Nguyễn Anh