Lamborghini Urus từ 13 tỷ ở Việt Nam có thể tự "bay" nắp ca pô

Google News

Vì phần nắp ca-pô gặp lỗi cơ khí có thể gây mất an toàn mà có tới hơn 2.000 chiếc Lamborghini Urus đang được hãng siêu xe Ý triệu hồi để khắc phục.

Video: Bóc giá phụ kiện trên siêu SUV Lamborghini Urus Performanceante từ 16,5 tỷ tại Việt Nam của Đoàn Di Băng.
Cụ thể, Lamborghini đang ban hành lệnh triệu hồi mẫu SUV Urus vì phần nắp ca-pô có thể tự bung ra hoặc tách rời khỏi xe. Đợt triệu hồi Lamborghini Urus bao gồm các mẫu Urus Performanceante và Urus S đời 2023-2024 với số lượng ảnh hưởng đến 2.133 xe và nhà sản xuất cho biết tỷ lệ số xe gặp lỗi chỉ 2%.
Lamborghini Urus tu 13 ty o Viet Nam co the tu
 Lamborghini đang ban hành lệnh triệu hồi mẫu SUV Urus vì phần nắp ca-pô có thể tự bung ra hoặc tách rời khỏi xe.
Lamborghini cho biết vấn đề nằm ở các đinh tán giữ chốt khóa nắp ca-pô, các đinh tán này cố định khóa vào xe có thể không đủ biến dạng do quy trình sản xuất không nhất quán của nhà cung cấp. Từ đó ở vận tốc trên 150km/h sẽ tạo ra những khoảng trống nhỏ giữa nắp ca-pô và cản trước.
Lúc này, luồng khí tăng lên có thể gây áp lực quá mức cho cơ chế chốt, khiến nó bị hỏng. Nắp ca pô Lamborghini Urus có thể bật ngược về phía sau, che khuất tầm nhìn của người lái và làm hỏng kính chắn gió đồng thời cũng có thể tách rời hoàn toàn khỏi xe, gây nguy hiểm cho những người lái xe khác trên đường.
Lamborghini Urus tu 13 ty o Viet Nam co the tu
Đợt triệu hồi Lamborghini Urus bao gồm các mẫu Urus Performanceante và Urus S đời 2023-2024 với số lượng ảnh hưởng đến 2.133 xe. 
Hãng siêu xe nước Ý cho biết đã ghi nhận sự cố đầu tiên vào tháng 8 năm ngoái khi nhận được hai yêu cầu bảo hành ở châu Âu về việc nắp ca-pô xe và chắn bùn của Urus bị lệch, vì vậy họ đã tiến hành một cuộc điều tra với nhà cung cấp.
Nhà sản xuất siêu xe Ý không thể tìm thấy thêm bất kỳ trường hợp nào và đã làm việc với nhà cung cấp của mình để cải thiện quy trình sản xuất. Sang tháng 2/2024 tại Indonesia, một chiếc Urus cũng bị bung nắp ca-pô hoàn toàn khi lưu thông ở tốc độ cao. Lamborghini đã tiến hành một cuộc điều tra khác và phát hiện ra các đinh tán của chốt khóa bị lỗi.
Lamborghini Urus tu 13 ty o Viet Nam co the tu
Lamborghini sẽ bắt đầu thông báo cho khách hàng sở hữu siêu SUV Urus bị ảnh hưởng vào cuối tháng 6 và đầu tháng 7/2024. 
Lamborghini sẽ bắt đầu thông báo cho khách hàng bị ảnh hưởng vào cuối tháng 6 và đầu tháng 7/2024. Thông báo này sẽ hướng dẫn chủ xe đưa đến đại lý để kiểm tra. Để khắc phục, hãng có thể sửa chữa nắp ca-pô hoặc lắp đặt tấm hỗ trợ khóa, hoặc là thực hiện cả 2 biện pháp cùng lúc.
Lamborghini Urus là mẫu siêu SUV ăn khách nhất phân khúc tại Việt Nam khi số lượng đã không dưới 20 chiếc đã có chủ, với đa dạng màu sắc khác nhau từ trắng, đen, xám, vàng, đỏ hay xanh. Giá xe Lamborghini Urus cho phiên bản thường vào khoảng 13 - 22 tỷ tùy theo nhập khẩu chính hãng hay tư nhân. Mới đây nhất, giá bán của Urus Performante được đại lý chính hãng công bố ở mức 16.5 tỷ đồng.
Thảo Nguyễn