Live the Ranger Life: Không cúi đầu khi cuộc sống đầy thách thức?

Google News

(Kiến Thức) - Tại sao có những lúc chúng ta phải cúi đầu trước những khó khăn của cuộc sống? Tại sao không phải là những giây phút bùng lên để tỏa sáng, chí ít cũng yên lòng rằng ta đã thử và cháy hết mình?

 
Cuộc sống có niềm vui nhưng cũng có những nỗi buồn, có thành công nhưng chắc chắn cũng đi kèm những khó khăn và thách thức… tất cả những điều này tạo thành một thể thống nhất, đảm bảo rằng Cuộc sống luôn có đầy đủ những cung bậc của cảm xúc, là một chuyến hành trình mà ai cũng cảm thấy hài lòng khi về điểm khởi đầu.
Tại sao có những lúc chúng ta phải cúi đầu trước những khó khăn của cuộc sống? Tại sao không phải là những giây phút bùng lên để tỏa sáng, chí ít cũng yên lòng rằng ta đã thử, hết mình, không một chút e ngại?
Live the Ranger Life: Khong cui dau khi cuoc song day thach thuc?
Tinh thần “Kiên cường vượt khó” theo triết lý mới của tập đoàn Ford dành cho một trong những sản phẩm chủ lực của mình – chiếc bán tải Ford Ranger.
Năm 2006, khủng hoảng tài chính toàn cầu, các thương hiệu ôtô lớn của Mỹ phải ngửa tay nhận tiền của Chính phủ (bảo hộ phá sản) thì Ford Motor, với sự xuất hiện của một kỹ sư hàng không vũ trụ, đã từng bước vực dậy cả một đế chế của nền công nghiệp ôtô nước Mỹ. Người đàn ông ấy là Alan Mulally với kế hoạch One Ford nổi tiếng, người lọt vào top 3 nhà lãnh đạo toàn cầu vào năm 2013 theo đánh giá của tạp chí kinh tế - Fortune.
Tháng 3/2020, Ford Motor phải đóng cửa toàn bộ nhà máy tại Bắc Mỹ do đại dịch Covid-19, trong đó có Mỹ, Canada và Mexico, tạm dừng nhà máy tại Valencia (Tây Ban Nha), Chennai (Ấn Độ), Rayong (Thái Lan), Silverton và Stradale (Nam Phi).
Live the Ranger Life: Khong cui dau khi cuoc song day thach thuc?-Hinh-2
Trong hành trình tìm kiếm người bạn đồng hành “Sống chất như Ranger – Live the Ranger life” đã có được “điểm va chạm” với nghệ sĩ nhiếp ảnh Lân Trần – Lân “xe lăn” 
Cuối tháng 3 năm ngoái, Ford nỗ lực vượt qua khủng hoảng mà không phải cắt giảm công việc; 300 Giám đốc điều hành hàng đầu của Ford Motor sẽ bị trì hoãn 20% đến 50% tiền lương của họ trong ít nhất năm tháng, chủ tịch Bill Ford hoãn 100% tiền lương. Cổ phiếu của Ford lúc đó giảm 41% và bị Dịch vụ Nhà đầu tư của Moody hạ cấp xếp hạng tín dụng của Ford xuống trái phiếu rác. Tuy nhiên, đồng hành với đó là sự xuất hiện của Ford Mustang Mach-E, vực dậy biểu tượng một thời Ford Bronco, nối dài sự thành công của F-series…
Tại Việt Nam, Ford tại Hải Dương là doanh nghiệp ôtô đầu tiên của Việt Nam tạm đóng cửa nhà máy vì đại dịch Covid vào 26/3/2020. Một năm sau, trong khi thị trường ôtô có được tín hiệu mừng với các con số kinh doanh có chút khởi sắc thì một lần nữa tỉnh Hải Dương – nơi có nhà máy Ford bị cô lập do dịch Covid hoành hành, Ford trở thành doanh nghiệp ôtô duy nhất tại Việt Nam đến thời điểm này hai lần lao đao vì Covid.
Live the Ranger Life: Khong cui dau khi cuoc song day thach thuc?-Hinh-3
 Trần Đức Lân (1979) sinh ra và lớn lên ở Sài Gòn, đến năm lớp 10, anh theo gia đình sang Bruxelles (Bỉ) định cư.
Chính vì vậy tinh thần “Kiên cường vượt khó” theo triết lý mới của tập đoàn Ford dành cho một trong những sản phẩm chủ lực của mình – chiếc bán tải Ford Ranger, muốn tìm đến để làm người bạn đồng hành cùng chí hướng, cùng phát huy và chia sẻ sự tự tin và bản lĩnh đương đầu để vượt qua mọi thách thức, kiên định với con đường đã chọn và không bao giờ lùi bước trước những khó khăn.
Và trong hành trình tìm kiếm người bạn đồng hành này, “Sống chất như Ranger – Live the Ranger life” đã có được “điểm va chạm” với nghệ sĩ nhiếp ảnh Lân Trần – Lân “xe lăn”, một người mà câu chuyện cuộc đời của anh có lẽ sẽ là niềm cảm hứng cho những bạn trẻ muốn tìm kiếm những triết lý sống cho riêng mình.
Live the Ranger Life: Khong cui dau khi cuoc song day thach thuc?-Hinh-4
Một tai nạn môtô tại Bỉ năm 2008 đã khiến Lân phải gắn cuộc đời trên chiếc xe lăn. 
Trần Đức Lân (1979) sinh ra và lớn lên ở Sài Gòn, đến năm lớp 10, anh theo gia đình sang Bruxelles (Bỉ) định cư. Từ bé đã thích tốc độ, nhưng chỉ khi ra nước ngoài, Lân mới có điều kiện để chạy những chiếc xe thể thao chuyên nghiệp trên những cung đường dài, và vào cả trường đua chuyên nghiệp để được cảm nhận tốc độ một cách chân thực và đầy đủ nhất.
Tuy nhiên, một tai nạn môtô tại Bỉ năm 2008 đã khiến anh phải gắn cuộc đời trên chiếc xe lăn. Từ một người trẻ ngạo nghễ, Lân rơi xuống vực sâu với những cơn trầm cảm và ý định từ bỏ tất cả.
Live the Ranger Life: Khong cui dau khi cuoc song day thach thuc?-Hinh-5
 Từ một người trẻ ngạo nghễ, Lân rơi xuống vực sâu với những cơn trầm cảm và ý định từ bỏ tất cả.
Và rồi từ khi quay trở lại Việt Nam, tham gia những buổi tập vật lý trị liệu nhưng không có hiệu quả, Lân Trần quyết định dành thời gian và sức lực tập trung cho công việc khác, một công việc mang tới sự tự do, không gò bó trong khuôn khổ, một cuộc sống an nhiên tự tại, đó là trở thành một nghệ sỹ nhiếp ảnh chuyên chụp chân dung – bất chấp một thực tế “khác biệt” – anh bị mù màu bẩm sinh.
Chính những nỗ lực của bản thân đã giúp anh dần tự vượt lên khỏi bóng tối đó, quay trở lại với cuộc sống tràn đầy yêu thương với gia đình và bạn bè ở Sài Gòn. Thậm chí, biệt danh Lân “xe lăn” cũng được anh đón nhận một cách an nhiên, hiền hoà, như một cách chấp nhận lời thách thức từ số phận. Một điều tưởng chừng như không có gì ghê gớm nhưng với một người đã từng vác xe máy chạy từ Bỉ sang Pháp hơn 1.000 km chỉ để ăn một bữa, uống một cốc cafe… thì rõ ràng đó chẳng thể là điều giản đơn.
Live the Ranger Life: Khong cui dau khi cuoc song day thach thuc?-Hinh-6
 Chính những nỗ lực của bản thân đã giúp anh dần tự vượt lên khỏi bóng tối đó, quay trở lại với cuộc sống tràn đầy yêu thương.
Dù đã trải qua nhiều khó khăn và biến cố trong cuộc sống, nhưng điều mà Lân Trần khiến mọi người phải quý mến chính là sự lạc quan, vui vẻ, và những năng lượng tích cực tỏa ra từ một người đàn ông trưởng thành. Cuộc sống hiện tại của Lân Trần cũng chính là cảm hứng cho câu chuyện Ford Ranger - Up and Over của Ford lần này, với một hành trình không kém phần thách thức; với Lân Trần, là cung đường miền núi phía bắc vốn chỉ biết qua hình ảnh mà chưa một lần trực tiếp cảm nhận, với Ford Ranger Raptor là việc đảm bảo sức khỏe của người bạn đồng hành của mình qua Mã Pì Lèng, đèo Mẻ Pia…, những cung đường vốn chỉ an toàn với những người bình thường…
Live the Ranger Life: Khong cui dau khi cuoc song day thach thuc?-Hinh-7
 Lân Trần chính là tác giả bộ ảnh chân dung đen trắng của NSƯT Thành Lộc trong quyển tự truyện “Tâm thành và Lộc đời”. 
Lân Trần chính là tác giả bộ ảnh chân dung đen trắng của NSƯT Thành Lộc trong quyển tự truyện “Tâm thành và Lộc đời”. Những bức ảnh được xử lý ánh sáng, tông màu một cách chỉn chu, khai thác tinh tế và trọn vẹn những hỉ, nộ, ái, ố, của người nghệ sỹ… đã là lý do chính nghệ sĩ Thành Lộc và NXB đã quyết định đưa hết tất cả những bức hình Lân chụp vào sách, không bỏ qua bất kỳ một bức ảnh nào.
Thảo Nguyễn