Loạt xe máy tại Việt Nam đang "đua" giảm giá kèm khuyến mãi

Google News

Nếu theo chu kỳ như nhiều năm trước, cứ đến dịp những tháng cuối năm là giá xe máy sẽ tăng mạnh, chênh cao hơn hẳn so với giá đề xuất. Nhưng năm 2023 thì ngược lại.

Video: Trên tay Yamaha Exciter 155 VVA-ABS 2024 tại Việt Nam.
Tháng 9/2023 này được xem là thời điểm mà người dân chịu “xuống tiền” mua sắm xe máy mới bởi tháng "ngâu" đã hết và mùa tựu trường đã bắt đầu, cũng chỉ còn hơn 3 tháng nữa thôi là hết năm 2023, là thời điểm mua sắm nhiều nhất của năm.
Nhằm kích cầu mua sắm, nhiều đại lý phân phối xe máy chính hãng Việt Nam đang áp dụng hàng loạt chương trình khuyến mại cực khủng, với nhiều mẫu xe khác nhau.
Loat xe may tai Viet Nam dang
Mua xe Yamaha Janus, Grande hay FreeGo được hỗ trợ ngay 2 triệu đồng. 
Cụ thể, Yamaha Town hiện đang trợ giá ngay 5 triệu đồng đối với những ai mua xe côn tay Yamaha Exciter 155 VVA đời cũ. Còn các mẫu xe như Yamaha Janus, Grande hay FreeGo thì sẽ được hỗ trợ ngay 2 triệu đồng.
Không chỉ riêng Yamaha giảm giá xe máy mà các đại lý phân phối chính hãng khác cũng đang có các chính sách ữu đãi hấp dẫn không kém. Như các Honda HEAD ở nhiều khu vực khác nhau trên cả nước hiện đều hỗ trợ khách hàng mua trả góp với mức 0% lãi suất. Đối với những khách hàng mua xe máy Honda Wave Alpha, Wave RSX và Blade bằng tiền mặt sẽ nhận được voucher quà tặng trị giá thấp nhất cũng đã là 500.000 đồng.
Loat xe may tai Viet Nam dang
Honda HEAD ở nhiều khu vực khác nhau trên cả nước hiện đều hỗ trợ khách hàng mua trả góp với mức 0% lãi suất.  
Chưa hết, khách hàng mua xe tay ga Honda SH350i sẽ được hỗ trợ phí thi bằng A2 và Vario 160 cũng đang được bán ra kèm theo hỗ trợ phí đăng ký 1 triệu đồng và nhiều nơi còn có giá giảm sâu cho mẫu xe này. Bên cạnh việc Yamaha vừa ra mắt “ông vua đường phố” Exciter 155 VVA-ABS 2024 phiên bản nâng cấp thì nhiều cửa hàng của Honda đã liền trợ giá cho người mua Winner X.
Bên cạnh việc các đại lý ủy nhiệm HEAD Honda liên tục áp dụng giảm giá bán của mẫu xe ga Vario 160 lắp ráp trong nước, những cửa hàng không chính hãng, kinh doanh xe máy nhập khẩu cũng không thể ngồi yên nhìn những lô xe Vario 160 nhập từ Indonesia tồn kho vì ế.
Loat xe may tai Viet Nam dang
Khách hàng mua Honda SH350i sẽ được hỗ trợ phí thi bằng A2 và Vario 160 cũng đang được bán ra kèm theo hỗ trợ phí đăng ký 1 triệu đồng.
Những ngày đầu tháng 9/2023, một số cửa hàng kinh doanh xe máy nhập khẩu đã đồng loạt giảm giá xe Honda Vario 160 được nhập từ Indonesia về mức dưới 50 triệu đồng. Cụ thể, tại một cửa hàng xe máy nhập khẩu tư nhân ở TP.HCM, nhân viên bán hàng báo giá bán 44,9 triệu đồng cho bản Vario 160 CBS và 46,9 triệu đồng cho bản được trang bị phanh ABS. Như vậy, so với những trước trước đó thì hiện tại giá bán Honda Vario 160 CBS giảm 11,6 triệu đồng, trong khi bản ABS của mẫu xe này giảm khoảng 11 triệu đồng.
Việc giảm giá và khuyến mại cho thấy, các đại lý phân phối xe máy tại thị trường Việt Nam trong những tháng còn lại của năm 2023 đang tiếp tục duy trì những chiến lược kích cầu nhằm đẩy mạnh doanh số và xả hàng tồn dịp cuối năm.
Loat xe may tai Viet Nam dang
Một số cửa hàng kinh doanh xe máy nhập khẩu đã đồng loạt giảm giá xe Honda Vario 160 được nhập từ Indonesia về mức dưới 50 triệu đồng. 
Tuy nhiên theo nhiều chuyên gia trong ngành cho biết - do nhiều yếu tố như kinh tế và tài chính khó khăn, dự đoán thị trường xe máy Việt Nam trong năm 2023 cũng không khác nhiều so với ôtô, dự đoán doanh số sẽ sụt giảm mạnh.
Thảo Nguyễn