Mercedes và Nissan tạm dừng sản xuất tại Việt Nam vì COVID-19

Google News

(Kiến Thức) - Trước Mercedes-Benz và Nissan đã có Ford, Toyota, TC Motor và Honda thông báo tạm đóng cửa nhà máy lắp ráp tại Việt Nam nhằm tuân thủ Chỉ thị của Chính phủ trong việc phòng chống dịch bệnh Covid-19.

 
Không công bố rộng rãi như các hãng xe khác nhưng Mercedes-Benz Việt Nam đã quyết đinh tạm ngừng hoạt động lắp ráp xe trong 2 tuần, kể từ ngày 30/3/2020. Đại diện của hãng xe Đức chia sẻ, thời gian tạm ngừng hoạt động của nhà máy có thể kéo dài hơn tùy vào tình hình thực tế.
Mercedes va Nissan tam dung san xuat tai Viet Nam vi COVID-19
Mercedes-Benz Việt Nam đã quyết đinh tạm ngừng hoạt động lắp ráp xe trong 2 tuần, kể từ ngày 30/3/2020.  
Trong trường hợp sản xuất cần phải được tiếp tục, công ty sẽ thực hiện các biện pháp phòng bệnh cần thiết để ngăn chặn lây nhiễm cho nhân viên. Hiện nay, tất cả các đại lý đều cung cấp dịch vụ 24h và đường dây nóng hỗ trợ kỹ thuật cho khách hàng trong các trường hợp khẩn cấp. Ngoài ra, một số đại lý sẽ áp dụng dịch vụ đón xe và kiểm tra xe tại nhà.
Bên cạnh Mercedes-Benz, Nissan là hãng xe tiếp theo quyết định tạm dừng hoạt động sản xuất tại Việt Nam. Theo đó, nhà máy lắp ráp của hãng xe Nhật Bản tại nước ta sẽ tạm đóng cửa từ ngày 5/4/2020 cho đến khi có thông báo mới của Chính Phủ. Các hoạt động kinh doanh khác của Nissan Việt Nam như tư vấn, hỗ trợ khách hàng, liên hệ với đối tác và nhà cung cấp,… sẽ chuyển sang hình thức online trong 2 tuần cho đến hết ngày 15/4/2020. Đồng thời, hệ thống đại lý, showroom của hãng xe Nhật Bản sẽ mở cửa hoạt động tùy theo khu vực tỉnh, thành phố khác nhau.
Mercedes va Nissan tam dung san xuat tai Viet Nam vi COVID-19-Hinh-2
 Các hoạt động kinh doanh khác của Nissan Việt Nam như tư vấn, hỗ trợ khách hàng, liên hệ với đối tác và nhà cung cấp,… sẽ chuyển sang hình thức online.
Trước đó, Ford là hãng xe đầu tiên tại Việt Nam tuyên bố tạm đóng cửa nhà máy lắp ráp do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 (26/3/2020), kế sau đó là Toyota Việt Nam (30/3), TC Motor và Honda (1/4/2020). Ngoài Mercedes-Benz và Nissan, VinFast cũng sẽ tạm dừng hoạt động sản xuất ô tô từ ngày 6/4/2020 để chuyển sang sản xuất máy thở cũng như máy đo thân nhiệt nhằm hỗ trợ nước nhà trong công cuộc phòng chống đại dịch.
Thảo Nguyễn