Mitsubishi "nhá hàng" SUV Pajero/Pajero Sport mới tại Đông Nam Á?

Google News

Mẫu concept SUV 7 chỗ hoàn toàn mới của Mitsubishi này có đường nét thiết kế tương tự Xforce và được dự đoán có thể là Pajero/Pajero Sport mới.

Video: Hé lộ mẫu xe SUV Mitsubishi Pajero Sport 2025 mới.
Hãng xe Mitsubishi Motors vừa cho chúng ta một lý do rất lớn để mong đợi Triển lãm ôtô quốc tế Philippines 2024 sắp tới. Theo đó, đây sẽ là lần đầu tiên Mitsubishi lựa chọn Philippines là địa điểm tổ chức buổi ra mắt toàn cầu một mẫu xe mới – mẫu xe concept nằm ở phân khúc SUV 7 chỗ.
Mitsubishi
Mitsubishi "nhá hàng" SUV 7 chỗ mới tại Đông Nam Á? 
"Mẫu xe concept mới này phản ánh tầm nhìn của Mitsubishi Motors về việc cung cấp những chiếc xe chất lượng hàng đầu cho khu vực ASEAN và chúng tôi rất vui mừng khi điều này sẽ được thực hiện lần đầu tiên tại Philippines,” Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành MMPC - Ritsu Imaeda cho biết.
Không có thông tin chi tiết nào được Mitsubishi tiết lộ, hãng chỉ cho biết rằng mẫu xe này sẽ "đáp ứng phong cách sống di động" đồng thời "mang đến sự phấn khích cho mọi người trên xe".
Mitsubishi
Không có thông tin chi tiết nào được Mitsubishi tiết lộ. 
Ngoài ra, thương hiệu Nhật Bản cũng công bố một phần hình ảnh của khu vực đầu xe và cột sau của mẫu xe concept mới. Nhưng nhìn vào hình ảnh có thể thấy mẫu concept SUV 7 chỗ mới của Mitsubishi có thể cũng sẽ có kiểu dáng vuông vắn với một vài chi tiết tạo kiểu tương tự như Xforce hoàn toàn mới. Điều này được thể hiện rõ ràng nhất ở thiết kế cụm đèn trước.
Trong khi đó, hình ảnh cột sau cho thấy cột C có thiết kế tầng độc đáo cùng một phần đèn hậu ăn sang hông xe. Khung thân quan sát được bên dưới nhìn khá cơ bắp với đường nổi lớn kéo từ hông lên viền đèn hậu.
Mitsubishi
Nhiều người dự đoán mẫu xe mới này sẽ là Mitsubishi Pajero hoặc Pajero Sport hoàn toàn mới (khả năng này không được đánh giá cao). 
Vào tháng 11, trang tin Drive của Úc đưa tin rằng sẽ có ít nhất hai mẫu SUV đã được chấp thuận ra mắt vào năm 2025 như một phần trong chiến lược sản phẩm Challenge 2025 của Mitsubishi, bao gồm 16 mẫu xe vào năm 2028. Trong số này, một mẫu được chỉ định là xe SUV ba hàng ghế và chiếc còn lại là xe bán tải hoặc PPV - mô tả dành cho xe SUV có thân xe bán tải ở Châu Á.
Dựa trên biểu đồ hiển thị dòng thời gian của từng sản phẩm, mẫu xe ba hàng ghế được định vị cao hơn một chút so với PPV, điều này cũng làm dấy lên những đồn đoán về việc mẫu xe mới có thể là bản nháp của Pajero hoặc Pajero Sport hoàn toàn mới (khả năng này không được đánh giá cao).
Mitsubishi
Rất có thể mẫu xe mới này có thể là bản nháp của Pajero hoặc Pajero Sport hoàn toàn mới (khả năng này không được đánh giá cao). 
Mitsubishi Pajero Sport Được ra mắt lần đầu vào năm 2015 và đã trải qua hai lần nâng cấp (facelift) vào năm 2019 và 2024. Trong khi đó, dòng Pajero đã bị ngừng sản xuất từ năm 2021, nhưng có nhiều tin đồn rằng mẫu xe biểu tượng này có thể sớm trở lại.
Hiện hãng chưa hé lộ thêm bất kỳ thông tin nào nhưng với tình hình này, gian hàng của Mitsubishi dự kiến sẽ rất đông khách tại Triển lãm ô tô quốc tế Philippines lần thứ 9 diễn ra từ ngày 24 đến 27/10/2024 tại Trung tâm Thương mại Thế giới.
Thảo Nguyễn