Nissan Leaf chạy điện độ động cơ siêu môtô Kawasaki Ninja ZX-10R

Google News

Kỹ sư Derek Young đã tự tay độ lại toàn bộ hệ truyền động của chiếc Nissan Leaf chạy điện của mình sang động cơ hybrid sạc điện từ cỗ máy Kawasaki Ninja ZX-10R do cụm pin đã bị xuống cấp nghiêm trọng.

  
Chia sẻ với Drive, Derek Young – một kỹ sư cơ khí sống tại Mỹ cho biết anh có một chiếc Nissan Leaf chạy điện này đã đi được 10 năm và chai pin tới mức tầm vận hành chỉ còn 40km. Là một người am hiểu về máy móc, anh quyết định độ lại xe bằng động cơ lấy từ chiếc siêu môtô Kawasaki Ninja ZX-10R.
Nissan Leaf chay dien do dong co sieu moto Kawasaki Ninja ZX-10R
Nissan Leaf chạy điện độ động cơ siêu môtô Kawasaki Ninja ZX-10R. 
Để lắp động cơ xe máy lên ôtô, Derek còn phải bổ sung khung phụ phía sau của Lexus IS350 vào đuôi chiếc xe điện để đặt động cơ vào cốp sau. Ngoài ra, chiếc Nissan Leaf còn được bổ sung đĩa phanh sau của chiếc Ford Mustang, cặp phanh trước từ xe Nissan 370Z và hốc gió tự chế.
Nissan Leaf chay dien do dong co sieu moto Kawasaki Ninja ZX-10R-Hinh-2
Derek Young đã tự tay độ lại toàn bộ hệ truyền động của chiếc Nissan Leaf sang động cơ hybrid sạc điện do cụm pin đã xuống cấp nghiêm trọng.
Derek đã kiểm tra hệ truyền động điện trên chiếc Nissan Leaf và nhận thấy rằng sau 10 năm, chúng vẫn còn khá tốt. Do đó, anh quyết định để lại mô tơ điện và pin trên xe rồi kết nối chúng với động cơ xăng vừa được thêm vào. Từ đó, một chiếc Nissan Leaf hybrid sạc điện dẫn động 2 cầu độc nhất vô nhị đã được ra đời.
Nissan Leaf chay dien do dong co sieu moto Kawasaki Ninja ZX-10R-Hinh-3
Nissan Leaf hybrid sạc điện dẫn động 2 cầu độc nhất vô nhị. 
Nissan Leaf là một trong những mẫu xe điện bán chạy nhất thế giới do là một trong những mẫu xe ra mắt sớm nhất trong phân khúc của mình. Những xe lăn bánh khỏi nhà máy đầu tiên trong giai đoạn 2010 hiện đã tiến tới cuối vòng đời sử dụng với dung lượng pin đã chai gần hết.
Thảo Nguyễn