Renault giành giải - nhà thiết kế của năm 2016

Google News

(Kiến Thức) - Được bình chọn bởi tạp chí xe Autocar, Laurens van den Acker - Giám đốc thiết kế của Renault đã vinh dự nhận giải Nhà thiết kế của năm.

Giải thưởng Nhà thiết kế của năm do Autocar tổ chức là để công nhận Laurens van den Acker, Giám đốc thiết kế của hãng xe Renault, cho những cống hiến của ông cho những biến đổi trong thiết kế toàn bộ các dòng xe Renault từ khi ông đầu quân cho hãng xe Pháp vào năm 2009, và ca ngợi phong cách lãnh đạo của ông.
Renault gianh giai - nha thiet ke cua nam 2016
 Ông Laurens van den Acker tại lễ trao giải của Autocar, được tổ chức tại Silverstone, Anh Quốc.
Laurens van den Acker sinh vào ngày 5/9/1965, tốt nghiệp khoa Thiết kế công nghiệp tại Đại học Công nghệ Delft ở Hà Lan. Ông bắt đầu sự nghiệp của mình vào năm 1990 là làm thiết kế tại Design System URL ở Turin, Ý.
Kể từ đó tới năm 2009, ông đã làm công việc thiết kế ở nhiều nơi khác nhau, trong đó có các hãng xe lớn như Audi, Ford và Mazda. Từ năm 2009 tới nay Acker là Giám đốc thiết kế, đồng thời nằm trong ban quản trị của Renault.
Renault gianh giai - nha thiet ke cua nam 2016-Hinh-2
 Ông Acker (áo đen đứng giữa) cùng các cộng sự bên chiếc Renault Talisman.
Phát biểu tại lễ trao giải, Laurens van den Acker chia sẻ : "Tôi rất vinh dự và biết ơn khi nhận được giải thưởng danh giá này của tạp chí Autocar. Tôi muốn dành nó cho đội ngũ thiết kế của tôi, những người luôn làm tôi bất ngờ vì những cống hiến, sự sáng tạo và niềm đam mê của họ.
Tại Renault, chúng tôi sẽ làm việc chăm chỉ để tạo ra những chiếc xe đẹp và sáng tạo hơn. Và giải thưởng này là động lực cho chúng tôi cố gắng hơn nữa trong tương lai".
Renault gianh giai - nha thiet ke cua nam 2016-Hinh-3
Những mẫu xe concept theo chiến lược thiết kế Life Flower cùng phiên bản sản xuất hàng loạt của chúng.
Dưới sự chỉ đạo của van den Acker, chiến lược thiết kế "Life flower" của Renault đã được hình thành vào năm 2010 và đã dẫn đến một loạt các xe concept là phiên bản "xem trước" của loạt sản phẩm hiện tại.
Renault gianh giai - nha thiet ke cua nam 2016-Hinh-4
Ông Acker bên cạnh chiếc Renault Espace thế hệ mới, tượng trưng cho giai đoạn trưởng thành và lập gia đình của một con người.
"Life flower" được tạo thành từ các "cánh hoa" tượng trưng cho mỗi giai đoạn trong cuộc đời của một người: khi bắt đầu yêu, khi có cuộc hành trình mới, khi lập gia đình, công việc, vui chơi, và trưởng thành hơn.
Kiều Anh