Kawasaki ZX-10R 2016 giảm 5 kg so với thế hệ trước. Với điều kiện đường phố thì khó mà cảm nhận được sự thay đổi này. Còn trên đường đua, con số 5 kg là một bước tiến.
Động cơ mới trên ZX-10R 2016 được trang bị đầu xi-lanh mới, bộ đánh lửa mới, ổng xả làm 100% từ titan và hệ thống van tiết lưu điện tử mới. Những cải tiến này mặc dù vẫn đem lại xấp xỉ 200 mã lực nhưng mô-men xoắn cực đại đã tăng lên một chút thành 113,5 Nm tại vòng tua 11.500 vòng/phút.
|
Theo Kawasaki, đây là cỗ máy toàn diện nhất mà họ từng sản xuất cho ZX-10R. |
Theo Kawasaki, đây là cỗ máy toàn diện nhất mà họ từng sản xuất cho ZX-10R với nhiều hơn những công nghệ được đưa từ những chiếc xe đua. Hệ thống phanh được nâng cấp, đĩa lớn 330 mm đi kèm với hệ thống kiểm soát bằng điện tử.
Những thứ quen thuộc như đơn vị đo lường quán tính 6 trục từ Bosch, hệ thống chống bó phanh cứng ABS, công nghệ sang số nhanh quickshifter với ECU điều chỉnh riêng biệt, hệ thống khởi động 3 chiều, và công nghệ kiểm soát lực kéo S-KTRC – Sport-Kawasaki Traction Control.
|
Phiên bản cao cấp nhất là Kawasaki Ninja ZX™-10R ABS KRT Edition sẽ có giá 16,299 USD. |
Cuối cùng, ngoại hình của Kawasaki ZX10-R 2016 chỉ được tinh chỉnh đôi chút, không khác biệt nhiều nhưng phải công nhận rằng đây là phiên bản ZX10-R đẹp nhất từ trước đến nay.
Phiên bản cao cấp nhất là Kawasaki Ninja ZX™-10R ABS KRT Edition sẽ có giá 16,299 USD. Chúng ta sẽ còn gặp lại siêu môtô mới của Kawasaki tại sự kiện EICMA vào tháng 11 tới.
Tuấn Nguyễn