Suzuki Ertiga 2022 rục rịch ra mắt, thêm hộp số tự động 6 cấp

Google News

Mẫu xe MPV cỡ nhỏ Suzuki Ertiga 2022 được đồn sẽ chính thức ra mắt vào tháng 3 năm nay với thiết kế và trang bị thay đổi nhẹ.

  
Suzuki Ertiga thế hệ thứ hai đã có mặt trên thị trường từ năm 2018. Do đó, không có gì lạ khi hãng Suzuki chuẩn bị tung ra phiên bản nâng cấp của mẫu MPV 7 chỗ này.
Theo tin đồn, Suzuki Ertiga 2022 mới sẽ chính thức trình làng vào tháng 3 năm nay. Bước sang phiên bản mới, mẫu MPV cỡ nhỏ này sẽ được thay đổi nhẹ về thiết kế và trang bị.
Suzuki Ertiga 2022 ruc rich ra mat, them hop so tu dong 6 cap
Thiết kế đầu xe của Suzuki Ertiga 2022 trên đường thử 
Theo thông tin vào thời điểm hiện tại, mẫu xe MPV Suzuki Ertiga 2022 sẽ được bổ sung thiết kế đầu xe mới với lưới tản nhiệt tương tự người anh em Baleno 2022. Lưới tản nhiệt này có thiết kế rộng với mắt lưới hình tổ ong và nối liền với cụm đèn pha hai bên. Nằm giữa lưới tản nhiệt sơn màu đen là logo hình chữ "S" mạ crôm khá lớn.
Đáng tiếc là những chi tiết thiết kế còn lại của Suzuki Ertiga 2022 không có gì thay đổi. Đèn pha, cản trước, cản sau, vành hợp kim và đèn hậu của xe đều được bê nguyên từ phiên bản cũ sang.
Suzuki Ertiga 2022 ruc rich ra mat, them hop so tu dong 6 cap-Hinh-2
Thiết kế bên sườn của Suzuki Ertiga 2022 có vẻ không thay đổi 
Bước vào bên trong Suzuki Ertiga 2022, người lái sẽ được chào đón bằng không gian nội thất cải tiến nhẹ với những chi tiết ốp trang trí và màu sắc mới. Tương tự phiên bản cũ, mẫu MPV này vẫn được trang bị hệ thống thông tin giải trí SmartPlay, hỗ trợ Android Auto, Apple CarPlay và hệ thống định vị. Bên cạnh đó là vô lăng bọc da, camera chiếu hậu, hệ thống điều hòa tự động, cổng sạc 12V ở cả 3 hàng ghế, nút bấm khởi động máy và ghế lái chỉnh độ cao.
"Trái tim" của Suzuki Ertiga 2022 vẫn là khối động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 1.5L, kết hợp với hệ thống mild hybrid như cũ. Động cơ tạo ra công suất tối đa 105 mã lực và mô-men xoắn cực đại 138 Nm.
Suzuki Ertiga 2022 ruc rich ra mat, them hop so tu dong 6 cap-Hinh-3
Thiết kế đằng sau của Suzuki Ertiga 2022 cũng được giữ nguyên như cũ 
Sự thay đổi lớn nhất của xe nằm ở hộp số tự động 6 cấp mới, dùng chung với Suzuki Vitara. Ngoài ra, xe còn có hộp số sàn 5 cấp cho khách hàng chọn lựa.
Cuối cùng là những trang bị an toàn như 2 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hệ thống cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến đỗ xe phía sau và khóa cửa cảm biến tốc độ.
Nhìn chung, Suzuki Ertiga 2022 không có quá nhiều thay đổi so với trước. Điều này có thể khiến Suzuki Ertiga 2022 bị lép vế trước những đối thủ như Mitsubishi Xpander và Toyota Avanza. Vào hối cuối năm ngoái, cả Mitsubishi Xpander lẫn Toyota Avanza đều đã được bổ sung phiên bản mới với những thay đổi đáng kể cả về thiết kế lẫn trang bị.
Thảo Nguyễn