Tesla đã xuất xưởng 3 triệu chiếc xe ôtô điện kể từ năm 2008

Google News

Hai phần ba số lượng xe ôtô điện của Tesla được ra đời tại nhà máy Fremont đặt tại bang California, Mỹ. Một triệu chiếc còn lại được Tesla chế tạo tại Thượng Hải, Berlin và Texas.

  
Mới đây, trong cuộc họp cổ đông thường niên, Tesla thông báo rằng công ty đã xuất xưởng tổng cộng 3 triệu chiếc xe kể từ năm 2008 đến nay. Phát biểu tại hội nghị, CEO Elon Musk cho biết: 10 năm trước, chúng tôi chỉ sản xuất được dưới 3.000 chiếc xe ôtô điện Tesla, bây giờ tôi đứng ở đây và tự hào rằng đã tạo ra 3 triệu chiếc xe điện.
Tesla da xuat xuong 3 trieu chiec xe oto dien ke tu nam 2008
 Tesla đã xuất xưởng 3 triệu chiếc xe ôtô điện kể từ năm 2008.
Hai phần ba số lượng xe điện của Tesla được ra đời tại nhà máy Fremont đặt tại bang California, Mỹ. Một triệu chiếc xe còn lại được Tesla chế tạo tại Thượng Hải, Berlin và Texas. Trong nhiều năm qua, tất cả các nhà máy này luôn trong tình trạng hoạt động hết công suất.
Tesla đặt mục tiêu có thể sản xuất 20 triệu xe điện mỗi năm vào năm 2030. Tại cuộc họp, Musk nói rằng ông tin rằng Tesla sẽ cần khoảng 12 nhà máy để đạt được điều này. Nhà sản xuất ôtô đã vận hành bốn nhà máy và như vậy là chưa đủ để đáp ứng nhu cầu về ôtô thuần điện ngày càng gia tăng ở mọi nơi trên thế giới.
Tesla da xuat xuong 3 trieu chiec xe oto dien ke tu nam 2008-Hinh-2
 Tesla đặt mục tiêu sản xuất 20 triệu xe điện mỗi năm vào năm 2030.
Phải mất một vài năm để Tesla xây dựng một nhà máy mới và tăng cường sản xuất số lượng lớn, nhà sản xuất ôtô sẽ cần nhanh chóng bắt đầu thêm các nhà máy mới trong những năm tới. Tại phiên họp ngày hôm nay, Elon Musk nói rằng Tesla có thể sẽ công bố địa điểm nhà máy tiếp theo vào cuối năm nay.
Tesla đặt mục tiêu xuất xưởng 2 triệu chiếc xe điện Tesla trong năm 2022. Với kết quả kinh doanh vô cùng khả quan nửa đầu năm nay, mục tiêu này được các chuyên gia đánh giá là hoàn toàn khả thi.
Thảo Nguyễn