Thiết bị đảo biển số ôtô như "điệp viên" chỉ 3 triệu đồng

Google News

(Kiến Thức) - Những thiết bị đổi biển số ôtô có thể dễ dàng đặt mua trên mạng rồi tự lắp đặt tiềm ẩn nhiều nguy cơ đối với việc kiểm soát các phương tiện tham gia giao thông. Tại Việt Nam, thiết bị này đã xuất hiện từ giữa năm 2018.

 
Mới đây, dư luận cả nước tỏ ra bất ngờ với đoạn clip về việc một chiếc xe ôtô thay đổi biển số ngay giữa phố, khiến nhiều người liên tưởng đến những hình ảnh tưởng chỉ có trên phim hành động của các điệp viên siêu hạng. Tuy vậy đối với giới thợ xe ôtô, thủ đoạn tráo đổi biển của chiếc xe trong clip không có gì mới. Nó có thể thực hiện một cách dễ dàng nhờ các bộ tráo đổi biển số được rao bán tràn lan trên mạng từ năm 2018.
Thiet bi dao bien so oto nhu
 Thiết bị đảo biển số ôtô như "điệp viên" chỉ 3 triệu đồng.
Đáng nói, một sản phẩm trái pháp luật như thế này lại có thể dễ dàng mua bán và vận chuyển về Việt Nam qua các website thương mại điện tử nổi tiếng của Mỹ như Amazon hay Ebay. Một bộ thiết bị đảo biển số ôtô này có giá trong khoảng 130 - 150 USD (tương đương với 3 - 3,5 triệu đồng), phí vận chuyển về Việt Nam vào khoảng 1 - 2 triệu đồng và có thể dễ dàng lắp đặt. Tuy nhiên, thiết bị này chỉ áp dụng cho dạng biển dài do xuất xứ chủ yếu đến từ Mỹ.
Thiết bị này gồm phần khung chính có thể lật ra với con quay ở 2 bên có tác dụng xoay giá đỡ biển ở giữa, hoạt động bằng điện lấy từ đầu tẩu 12 V. Chỉ một thao tác bấm nút đơn giản trên điều khiển đi kèm, người sử dụng có thể thỏa sức “biến hình biển số” để thay đổi biển số nhằm "qua mặt" lực lượng chức năng hoặc CSGT.
Thiet bi dao bien so oto nhu
 Sản phẩm trái pháp luật như thế này lại có thể dễ dàng mua bán và vận chuyển về Việt Nam qua các website thương mại điện tử.
Có thể nói, thiết bị đảo biển số này nếu trở nên phổ biến có thể gây khó kiểm soát các phương tiện giao thông và ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội. Do đó, các cơ quan quản lý Nhà nước nên sớm có những biện pháp kiểm soát và xử phạt để ngăn sự phổ biến của thiết bị này.
Thảo Nguyễn