Toyota Corolla Cross dần thay thế Vios trở thành sản phẩm chủ lực

Google News

Tháng 1 vừa qua là tháng thứ 2 liên tiếp mẫu xe SUV Toyota Corolla Cross ghi nhận kết quả bán hàng vượt qua "người anh em" Vios.

 
Theo số liệu được Toyota Việt Nam công bố, trong tháng 1 vừa qua hãng đã bán được tổng cộng 6.582 xe ô tô (bao gồm cả Lexus), giảm mạnh so với tháng 12/2021 nhưng lại tăng tới 45% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, mẫu xe bán chạy nhất tiếp tục là Toyota Corolla Cross tại Việt Nam với 1.715 xe được bán ra, giảm mạnh s với tháng trước đó nhưng vẫn tiếp tục là sản phẩm bán chạy nhất phân khúc C-SUV.
Toyota Corolla Cross dan thay the Vios tro thanh san pham chu luc
Toyota Corolla Cross là sản phẩm hút khách nhất của Toyota Việt Nam ở tháng 1/2022. 
Đáng chú ý, đây là tháng thứ 2 liên tiếp doanh số Toyota Corolla Cross tăng mạnh chiếm lấy vị trí chủ lực vốn thuộc về Vios. Vốn từng thống trị toàn thị trường, sức bán của Toyota Vios dần trượt xuống trong cuộc đua doanh số ở năm 2021 sau khi các đối thủ lần lượt được nâng cấp. Ở tháng 1 vừa qua, Toyota Vios ghi nhận kết quả bán hàng đạt 1.446 xe, tuy vẫn lọt top 10 mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam nhưng không còn giữ được vị trí cao, để thua Honda City và Hyundai Accent.
Toyota Corolla Cross dan thay the Vios tro thanh san pham chu luc-Hinh-2
Ở tháng 1 vừa qua, do không còn được khuyến mãi nên Toyota Vios không có nhiều sức hút đối với người dùng. 
Trong các mẫu xe còn lại của Toyota Việt Nam, Toyota Fortuner ghi nhận sức tiêu thụ khá ấn tượng với 911 xe được giao tới tay khách hàng, bán vượt Ford Everest và đuổi sát Hyundai SantaFe (1.093 chiếc). Kế đến, Toyota Raize bán được 562 xe, chưa thể vượt qua đối thủ là Kia Sonet (620 chiếc) nhưng chủ yếu là do lượng xe được đưa về Việt Nam không nhiều. Theo thông tin từ Toyota Việt Nam, đã có tới hơn 4.700 đơn đặt hàng Toyota Raize kể từ khi mẫu xe này được ra mắt nước ta vào tháng 11/2021 cho tới tháng 1/2022.
Toyota Corolla Cross dan thay the Vios tro thanh san pham chu luc-Hinh-3
Giá bán hấp dẫn giúp Toyota Raize thu hút được nhiều khách hàng nhưng cung không đủ cầu. 
Toyota Corolla Cross dan thay the Vios tro thanh san pham chu luc-Hinh-4
Kết quả bán hàng tháng 1/2022 của Toyota Việt Nam (Đơn vị: xe).

Thảo Nguyễn