Toyota Raize đang có giá lăn bánh cao nhất chưa đến 590 triệu đồng

Google News

Mặc dù có giá bán dễ tiếp cận hơn so với Kia Sonet, tuy nhiên doanh số của của Toyota Raize đã bị đối thủ trực tiếp bỏ xa và hiện đã có những ưu đãi để tăng sự cạnh tranh.

Video: Đánh giá Toyota Raize tại Việt Nam.

Thời điểm mới ra mắt, Toyota Raize tại Việt Nam từng là mẫu xe gây sốt thị trường khi người mua phải chịu chi thêm một khoảng tiền chênh lệch mới có thể có suất nhận xe. Tuy nhiên đó là thời điểm ban đầu bởi đối thủ trực tiếp là Kia Sonet đang có sự bức phá doanh số nhờ ưu đãi giảm 50% phí trước bạ từ Chính phủ.
Toyota Raize dang co gia lan banh cao nhat chua den 590 trieu dong
Mặc dù có giá bán dễ tiếp cận hơn so với Kia Sonet, tuy nhiên doanh số của của Toyota Raize đã bị đối thủ trực tiếp bỏ xa. 
Để tăng sự cạnh tranh thì hiện nay nhiều đại lý sẵn sàng giảm hơn 50 triệu đồng thậm chí là giảm 60 triệu đồng cho Toyota Raize. Tuy nhiên vẫn chưa rõ ưu đãi này chỉ giảm tiền mặt hay đi kèm phụ kiện, nhưng giá trị mức giảm trên vẫn cao hơn ưu đãi 50% của Kia Sonet.
Trước đó Toyota Raize có mức giá niêm yết 560 triệu đồng như vậy thì mức giá ra biển tại Hà Nội sẽ khoảng 649 triệu đồng, tại TP HCM là 638 triệu đồng và 619 triệu đồng tại tỉnh thành khác. Do vậy sau khi giảm trừ ưu đãi thì giá xe Toyota Raize giảm còn khoảng 589 triệu đồng.
Toyota Raize dang co gia lan banh cao nhat chua den 590 trieu dong-Hinh-2
Để tăng sự cạnh tranh thì hiện nay nhiều đại lý sẵn sàng giảm hơn 50 triệu đồng thậm chí là giảm 60 triệu đồng cho Toyota Raize. 
Toyota Raize thuộc phân khúc SUV hạng A với thông số dài rộng cao tương ứng 4.030 x 1.710 x 1.605 (mm), trục cơ sở đạt 2.525 mm, được phát triển trên nền tảng khung gầm DNGA-A của hãng con Daihatsu, giúp gia tăng khả năng cứng vững, đảm bảo trọng lượng nhẹ, tối ưu khả năng vận hành.
Thiết kế tổng thể của Toyota Raize có phần cứng cáp hơn so với Kia Sonet, ngoài ra không gian bên trong cũng có khá nhiều tiện ích như cụm đồng hồ kỹ thuật số, màn hình hiển thị đa thông tin 7 inch có thể thể thay đổi giao diện, hỗ trợ Apple CarPlay cùng các tính năng an toàn chủ động khác.
Toyota Raize dang co gia lan banh cao nhat chua den 590 trieu dong-Hinh-3
Toyota Raize thuộc phân khúc SUV hạng A với thông số dài rộng cao tương ứng 4.030 x 1.710 x 1.605 (mm), trục cơ sở đạt 2.525 mm. 
Nhưng khả năng vận hành của Toyota Raize 2023 chỉ được xem ở mức cơ bản với máy xăng 1.0L tăng áp cho công suất 98 mã lực và 140 Nm đi kèm với hộp số vô cấp D-CVT. Mức hiệu suất này có phần thấp hơn khi so với đối thủ trực tiếp là Kia Sonet.
Thảo Nguyễn