Toyota Việt Nam bất ngờ cho Hyundai "hít khói" trong tháng 3/2022

Google News

Doanh số tháng 3/2022 của Toyota Việt Nam đạt 8.097 xe (bao gồm xe Lexus), tăng trưởng 21% so với cùng kỳ năm ngoái và vượt qua đối thủ đáng gờm Hyundai.

  
Theo kết quả kinh doanh do công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) vừa công bố, tổng số xe giao đến tay khách hàng đạt 8.097 xe (trong đó có xe Lexus), tăng khoảng 21% so với cùng kỳ năm trước. Nếu tách riêng hai thương hiệu, doanh số xe Toyota đạt 7.977 xe trong tháng 3/2022. Trong số đó có tới 5.042 xe nhập khẩu và 2.935 xe lắp ráp trong nước.
Trong tháng 3, Toyota dẫn đầu doanh số toàn thị trường khi vượt qua rào cản lớn nhất là đối thủ đến từ Hàn Quốc Hyundai (7.069 xe). Thành tích này được hình thành từ kế hoạch cải tiến sản phẩm, không ngừng ưu đãi và sức hấp dẫn từ những mẫu xe ăn khách như Toyota Vios, Corolla Cross.
Toyota Viet Nam bat ngo cho Hyundai
 Doanh số tháng 3/2022 của Toyota Việt Nam đạt 8.097 xe (bao gồm xe Lexus), tăng trưởng 21% so với cùng kỳ năm ngoái.
Toyota Corolla Cross hiện là mẫu xe bán chạy nhất của Toyota Việt Nam khi có 2.373 xe hoàn thành thủ tục lăn bánh. Mẫu SUV đô thị của Toyota đang cạnh tranh mạnh mẽ với KIA Seltos để giữ vững ngôi đầu bảng trong phân khúc.
Mẫu xe "quốc dân" Toyota Vios có doanh số 2.228 xe, dẫn đầu phân khúc sedan hạng B, lấn át đà tăng trưởng của Hyundai Accent. Corolla Cross và Vios đều được vinh danh trong Top 10 xe bán chạy nhất thị trường tháng 3, đồng thời trở thành sản phẩm chủ lực giúp Toyota khẳng định phong độ kẻ dẫn đầu tại thị trường ôtô Việt.
Ngoài ra, mẫu xe ôtô mới Toyota Veloz Cross 2022 cũng đạt được thành tựu đáng kể sau 10 ngày ra mắt với gần 700 xe bán ra. Cũng trong tháng 3, doanh số của "người anh em" Lexus đạt 120 xe, nâng tổng lũy kế từ khi giới thiệu tại Việt Nam lên hơn 9.280 xe.
Toyota Viet Nam bat ngo cho Hyundai
 Toyota Veloz Cross 2022 cũng đạt được thành tựu đáng kể sau 10 ngày ra mắt với gần 700 xe bán ra. 
Ngày 22/3, Toyota đã giới thiệu với khách hàng thương hiệu mới có tên tagline - “Move your world”. Đây được xem là một phần của kế hoạch chuyển đổi thương hiệu từ công ty sản xuất ôtô sang công ty cung cấp giải pháp di chuyển của Toyota.
Cũng trong tháng 3 này, Toyota Việt Nam tiếp tục đưa Veloz Cross và Avanza Premio vào danh mục sản phẩm với mục đích mang đến cho người tiêu dùng Việt những sản phẩm tôt hơn, đáp ứng tối đa nhu cầu di chuyển của khách hàng tại Việt Nam và tại châu Á.
Thảo Nguyễn