Xe ôtô điện Tesla có làn đường chạy riêng ở biên giới Mỹ - Mexico

Google News

Khi di chuyển từ Mexico sang Mỹ, những chiếc xe ôtô điện Tesla và các nhà cung ứng sẽ được "đối xử đặc biệt" qua việc có làn đường chạy riêng.

  
Sau khi Tesla ký kết thỏa thuận với bang Nuevo Leon của Mexico - có biên giới với Mỹ, xe ôtô điện Tesla đã có làn đường riêng tại một trạm kiểm soát ở biên giới Mexico và Mỹ là trạm Colombia Solidarity.
Xe oto dien Tesla co lan duong chay rieng o bien gioi My - Mexico
 Xe ôtô điện Tesla có làn đường chạy riêng ở biên giới Mỹ - Mexico.
Theo đó, làn đường gắn biển Tesla sẽ chỉ dành cho xe điện Tesla và các nhà cung ứng của Tesla như Quanta Computer, Faurecia, hay ZF (ZF Friedrichshafen AG). Như vậy, từ bây giờ, việc di chuyển từ Mexico sang Mỹ qua điểm kiểm soát Colombia Solidarity của xe Tesla và các nhà cung ứng sẽ nhanh chóng và hiệu quả hơn.
Xe oto dien Tesla co lan duong chay rieng o bien gioi My - Mexico-Hinh-2
Theo đó, làn đường có gắn biển "Tesla" sẽ chỉ dành cho xe điện Tesla và các nhà cung ứng của hãng. 
Người đứng đầu cơ quan quản lý kinh tế bang Nuevo Leon, ông Ivan Rivas cho biết trong tương lai có thể sẽ thêm một làn tương tự cho các hãng khác, bởi vì Nuevo Leon hiện là một khu vực rất tiềm năng, nó đang trở thành một trung tâm di động điện.
Hiện tại, Nuevo Leon là quê nhà của ít nhất 6 đơn vị cung ứng cho Tesla. Ông Rivas ước tính 5-7% khoản đầu tư vào bang trong năm nay sẽ đến từ ngành công nghiệp xe điện.
Xe oto dien Tesla co lan duong chay rieng o bien gioi My - Mexico-Hinh-3
 Nuevo Leon hiện là một khu vực rất tiềm năng, nó đang trở thành một trung tâm di động điện.
Nuevo Leon có đường biên giới dài khoảng 16 km với Mỹ, và điểm kiểm soát ở Colombia Solidarity là một trong những cửa khẩu vắng vẻ nhất. Thời điểm đông nhất, thời gian trung bình để qua đây với xe tải thương mại chỉ khoảng 20 phút. Ngoài ra, số làn đường ở đây đã được tăng từ 6 lên 8.
Thảo Nguyễn