Yamaha Motor Việt Nam khai truơng nhà máy sản xuất xe điện NEO’S

Google News

Hôm nay ngày 16/3, Yamaha Motor Việt Nam chính thức công bố trở thành nhà máy nước ngoài đầu tiên sản xuất xe máy điện NEO’S cho thị trường châu Âu.

  
Đây là một trong những dấu mốc quan trọng trong sự phát triển của Yamaha Motor Việt Nam, cũng như khẳng định quyết tâm trong việc nâng cao dây chuyền sản xuất ngày càng hiện đại và tiên tiến nhằm tạo ra những sản phẩm đáp ứng tiêu chuẩn khắt khe của thị trường châu Âu.
Yamaha Motor Viet Nam khai truong nha may san xuat xe dien NEO’S
 Yamaha Motor Việt Nam chính thức công bố trở thành nhà máy nước ngoài đầu tiên sản xuất xe máy điện NEO’S cho thị trường châu Âu.
Lễ cắt băng khánh thành dây chuyền lắp ráp sản xuất xe máy điện Yamaha được Yamaha Motor Việt Nam tổ chức tại nhà máy Nội Bài, kết nối trực tuyến với trụ sở chính tại Nhật Bản.
Nhà máy nước ngoài đầu tiên sản xuất xe máy điện Yamaha cho thị trường châu Âu
Tập đoàn Yamaha Motor tự hào đã có hơn 20 năm kinh nghiệm sản xuất xe máy điện. Trong đó Passol là mẫu xe máy điện đầu tiên ra mắt thị trường với công suất tương đương với xe máy dung tích 50cc. Mẫu xe máy điện này được Yamaha công bố lần đầu tại Triển lãm Ô tô Tokyo lần thứ 35 vào năm 2001 và bắt đầu mở bán tại một số khu vực vào tháng 11/2002. 
Yamaha Motor Viet Nam khai truong nha may san xuat xe dien NEO’S-Hinh-2
 Yamaha Motor Việt Nam chính thức được Tập đoàn Yamaha Motor chọn là nhà máy nước ngoài đầu tiên sản xuất xe máy điện xuất khẩu sang thị trường châu Âu.
Trong số các công ty sản xuất xe thuộc tập đoàn Yamaha Motor trên toàn thế giới, Yamaha Motor Đài Loan là nơi đầu tiên sản xuất xe máy điện tập trung cho thị trường trong nước bắt đầu từ năm 2010. Đến nay, với khả năng kiểm soát cơ cấu chi phí hợp lý và quản lý hoạt động xuất khẩu ổn định, Yamaha Motor Việt Nam chính thức được Tập đoàn Yamaha Motor chọn là nhà máy nước ngoài đầu tiên sản xuất xe máy điện xuất khẩu sang thị trường châu Âu và các nước khác.
Trong hơn 20 năm qua, Yamaha Motor Việt Nam đã sản xuất nhiều sản phẩm đa dạng với chất lượng cao nhằm vượt trên sự mong đợi của khách hàng và mang đến những trải nghiệm lái thú vị. Công ty không ngừng phát triển, ứng dụng công nghệ hiện đại để cải tiến sản phẩm, tập trung vào chuyển đổi số và nâng cao năng lực quản trị nhằm thích ứng với sự thay đổi nhanh chóng của thị trường.
Yamaha Motor Viet Nam khai truong nha may san xuat xe dien NEO’S-Hinh-3
  Yamaha Motor Việt Nam là một trong những nhà máy tốt nhất ở nước ngoài có khả năng đáp ứng các yêu cầu từ phía Tập đoàn Yamaha Motor.
Hiện tại, Yamaha Motor Việt Nam có hai nhà máy đặt tại Nội Bài và Sóc Sơn (Hà Nội) với quy mô hơn 4000 công nhân. Với dây chuyền sản xuất tiên tiến, hiện đại cùng đội ngũ nhân công tay nghề cao, Yamaha Motor Việt Nam hoàn toàn tự tin sản xuất các sản phẩm mới như xe máy điện với chất lượng cao đi đôi với giá cả cạnh tranh phục vụ thị trường quốc tế.
Đáng chú ý, do tình hình phức tạp của dịch COVID-19, các kỹ sư Nhật Bản không thể thường xuyên hỗ trợ Yamaha Motor Việt Nam trong quá trình sản xuất NEO’S, vì vậy, công ty đã nỗ lực không ngừng để tự hoàn thiện quá trình sản xuất. Điều này cho thấy Yamaha Motor Việt Nam là một trong những nhà máy tốt nhất ở nước ngoài có khả năng đáp ứng các yêu cầu từ phía Tập đoàn Yamaha Motor.
1. Động cơ điện thế thệ mới YIPU 2 của Yamaha với khả năng tăng tốc êm ái và bền bỉ
Động cơ điện YIPU - thiết kế độc quyền của Yamaha vốn đã được sử dụng cho các mẫu xe trước đây như Passol và EC-03. Và mẫu xe máy điện Yamaha NEO’S mới được áp dụng một phiên bản hoàn thiện hơn nữa của động cơ này – YIPU thế hệ 2.
Yamaha Motor Viet Nam khai truong nha may san xuat xe dien NEO’S-Hinh-4
Động cơ điện thế thệ mới YIPU 2 của Yamaha với khả năng tăng tốc êm ái và bền bỉ.
Ở động cơ YIPU thế hệ 2 thì động cơ, phanh sau, hệ thống điều khiển MCU được gắn vào càng sau (tay gắp sau) của xe. Hệ thống động cơ này được gắn vào vành xe bằng bu lông nên rất dễ dàng khi tháo bánh xe để vá hay thay thế lốp xe.
NEO'S sử dụng động cơ điện không chổi than làm mát bằng không khí, truyền động trực tiếp nên không có tiếng ồn như động cơ truyền động bằng bánh răng, đồng thời giảm thiểu mất mát động năng. Động cơ điện này được phát triển đặc biệt để tạo ra mô-men xoắn cao ở dải vòng tua thấp giúp xe di chuyển mượt mà và êm ái.
2. Thiết kế khung xe chuyên dụng và lốp xe có hệ số ma sát nhỏ đáp ứng được việc tiết kiệm điện năng cũng như tạo ra cảm giác lái thoải mái.
Khung xe theo kiểu underbone được phát triển đặc biệt dành riêng cho xe điện NEO’S. Với sự cân bằng của độ cứng, cường độ và sức mạnh của khung xe, xe có thể đáp ứng nhu cầu chuyển đổi để sử dụng cho nhiều công việc khác nhau. Thêm vào đó, hệ thống giảm xóc trước và sau cùng với sự cân bằng của các thông số kích thước của xe giúp mang lại một cảm giác lái cực kì thoải mái và tự nhiên.
Yamaha Motor Viet Nam khai truong nha may san xuat xe dien NEO’S-Hinh-5
Thiết kế khung xe chuyên dụng và lốp xe có hệ số ma sát nhỏ đáp ứng được việc tiết kiệm điện năng cũng như tạo ra cảm giác lái thoải mái.
Vành xe trước là vành nhôm đúc 10 chấu trong khi vành đúc sau được áp dụng công nghệ đặc biệt đúc nhôm áp suất thấp. Bánh xe sau được áp dụng công nghệ mới để giảm thiểu sự tiêu hao động năng, giúp tiết kiệm pin.
3. Thiết kế kiểu dáng của NEO’S được dựa trên nền tảng thiết kế Jin-ki Kanno của Yamaha với đỉnh cao thiết kế là mẫu concept MOTOROiD.
Thiết kế của NEO’S được dựa trên nền tảng thiết kế Jin-ki Kanno EV (người và xe là một) với đỉnh cao là mẫu concept MOTOROiD (siêu mô-tô sử dụng trí tuệ nhân tạo, có khả năng tự lái).
Yamaha Motor Viet Nam khai truong nha may san xuat xe dien NEO’S-Hinh-6
Thiết kế kiểu dáng của NEO’S được dựa trên nền tảng thiết kế Jin-ki Kanno của Yamaha với đỉnh cao thiết kế là mẫu concept MOTOROiD.
Thiết kế công thái học theo chiều dọc ôm lấy người lái được kết hợp một cách hoàn hảo với thiết kế cơ học theo chiều ngang ôm lấy hệ thống pin và hệ thống giảm xóc.
Thêm vào đó, thiết kế của xe điện NEO’S vẫn được thừa hưởng những nét đơn giản và thanh lịch của mẫu xe NEO’S 50cc thế hệ trước.
Thảo Nguyễn