Army Games 2020: Việt Nam cùng nhóm thi đấu với Myanmar, Abkhazia và Qatar

Google News

Hôm nay 17/8 đã diễn ra lễ chia nhóm thi đấu và bốc thăm chọn màu xe đối với đội tuyển xe tăng của các nước tham gia Cuộc thi “Xe tăng hành tiến”, một trong những cuộc thi được trông đợi nhất tại Hội thao quân sự quốc tế Army Games 2020.

Theo đó, tại Army Games 2020, Cuộc thi “Xe tăng hành tiến” có sự tham gia của 16 đội tuyển đến từ: Nga, Belarus, Kazakhstan, Kyrgyzstan, Trung Quốc, Serbia, Uzbekistan, Azerbaijan, Việt Nam, Lào, Myanmar, Tajikistan, Abkhazia, Nam Ossetia, Congo và Qatar. 16 đội tuyển được chia làm hai bảng thi đấu. Đội tuyển xe tăng Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam chung bảng với các đội tuyển đến từ Lào, Myanmar, Tajikistan, Abkhazia, Nam Ossetia, Congo và Qatar. 
Army Games 2020: Viet Nam cung nhom thi dau voi Myanmar, Abkhazia va Qatar
Đại tá Nguyễn Ngọc Thăng, Đội trưởng Đội tuyển Xe tăng Việt Nam (thứ hai từ phải qua), tại lễ bốc thăm chia bảng, chọn màu xe. Ảnh: TRỌNG HẢI 
Cuộc thi "Xe tăng hành tiến" thi đấu theo ba vòng: Vòng loại, vòng bán kết và vòng chung kết. Theo kết quả bốc thăm, Đội tuyển Xe tăng QĐND Việt Nam sẽ thi đấu lượt 1 của vòng loại cùng với Myanmar, Abkhazia và Qatar vào ngày 24-8 tới. Thay mặt đội tuyển xe tăng QĐND Việt Nam, Đại tá Nguyễn Ngọc Thăng, Đội trưởng, đã bốc thăm được màu xe tăng đội tuyển sử dụng trong lượt 1 của vòng loại là màu vàng.
Army Games 2020: Viet Nam cung nhom thi dau voi Myanmar, Abkhazia va Qatar-Hinh-2
Ban tổ chức chuẩn bị cho lễ bốc thăm. Ảnh: TRỌNG HẢI
Chia sẻ với các phóng viên, Thiếu tướng Roman Binuykov, Trọng tài chính Cuộc thi “Xe tăng hành tiến” nhấn mạnh, lễ chia nhóm thi đấu và bốc thăm chọn màu xe đã diễn ra thành công. “Chúng tôi mong rằng các đội tuyển sẽ thi đấu hết mình để có được những kết quả cao nhất tại giải đấu năm nay”, Thiếu tướng Roman Binuykov bày tỏ. 
Army Games 2020: Viet Nam cung nhom thi dau voi Myanmar, Abkhazia va Qatar-Hinh-3
Đội tuyển Xe tăng Việt Nam bốc thăm thi đấu ở nhóm 2. Lượt thi đầu tiên đội nhận xe tăng màu vàng. Ảnh: TRỌNG HẢI 
Sau lễ chia nhóm thi đấu và bốc thăm chọn màu xe, Ban tổ chức đã giới thiệu với cơ quan báo chí các nước thể thức thi đấu của Cuộc thi “Xe tăng hành tiến” cũng như khu vực tác nghiệp của phóng viên tại thao trường Alabino. Theo kế hoạch, lễ khai mạc Army Games 2020 diễn ra vào ngày 23-8 tới và Cuộc thi “Xe tăng hành tiến” sẽ chính thức bắt đầu sau đó.
Theo Báo Quân đội Nhân dân