Iran phủ nhận sự hiện diện của vũ khí hạt nhân

Google News

Iran không phát triển vũ khí hạt nhân của riêng mình và hoàn toàn không sở hữu chúng. Tuyên bố này được đưa ra bởi người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran, ông Nasser Kanaani.

Iran phu nhan su hien dien cua vu khi hat nhan
 
Trong buổi họp báo tại thủ đô Tehran ngày 22/4, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Nasser Kanaani tuyên bố, Tehran cam kết sử dụng năng lượng hạt nhân dành riêng cho mục đích hòa bình, đồng thời khẳng định, Iran không có ý định tạo ra vũ khí hạt nhân. Đại diện Bộ Ngoại giao Iran nhấn mạnh, vũ khí hạt nhân không có trong học thuyết quân sự của Iran.
Khẳng định của người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran được đưa ra trong bối cảnh chính quyền Israel tiếp tục cáo buộc Iran phát triển vũ khí hạt nhân. Điều đáng chú ý là Israel cũng đã đưa ra những tuyên bố tương tự trong thời gian dài. Mặc dù, theo các báo cáo lâu dài và lặp đi lặp lại từ một số cơ quan truyền thông và nhà phân tích, Israel có thể sở hữu một số lượng vũ khí hạt nhân hạn chế, nhưng chính quyền nước này dứt khoát phủ nhận. Họ cũng tuyên bố rằng Israel không có vũ khí hạt nhân và không có kế hoạch chế tạo chúng.
Lý Thùy (Theo Topwar)