Lực lượng vũ trang Ukraine bắt đầu được huấn luyện chiến đấu tại Anh!

Google News

Đội quân Ukraine đầu tiên, với phần lớn là những người chưa từng có kinh nghiệm quân sự, đã đặt chân tới Anh để tham gia tập huấn.

Tờ Channel News Asia cho biết, việc Ukraine đưa quân ra nước ngoài huấn luyện, quyết định nhằm nhanh chóng bổ sung lực lượng đã hi sinh và bị thương trong chiến sự Nga – Ukraine từ hồi tháng Hai vừa qua.

Luc luong vu trang Ukraine bat dau duoc huan luyen chien dau tai Anh!

Được biết hàng trăm tân binh này đang được tập huấn tại khắp các trại huấn luyện trên toàn lãnh thổ Anh Quốc, là giai đoạn đầu tiên trong kế hoạch huấn huyện tới 10,000 binh lính Ukraine cách sử dụng vũ khí, các kỹ năng sơ cứu và kỹ năng tuần tra, Bộ Quốc phòng Anh cho biết.

Đây là một phần trong gói hỗ trợ quân sự trị giá 2.8 tỷ USD, bao gồm huấn luyện nhân sự, cung cấp vũ khí chống tăng, các hệ thống tên lửa và các thiết bị quân sự khác.

“Với chuyên môn tiêu chuẩn thế giới của Quân đội Anh, chúng tôi sẽ giúp Ukraine tái bổ sung lực lượng và nâng cấp năng lực chiến đấu của họ” Thư ký Bộ Quốc phòng Anh Ben Wallace cho biết.

Anh Quốc đã thu mua một loạt các loại tiểu liên AK để phục vụ công tác huấn luyện, nhằm giúp lực lượng Ukraine có thể tập luyện với chính loại vũ khí họ sẽ sử dụng tại tiền tuyến. Nước này cũng sẽ cung cấp các thiết bị bảo hộ tới từng binh lính như mũ, giáp, các bộ sơ cứu cá nhân và đồng phục.

Hoàng Anh (theo Channelnewsasia)