Màn trình diễn cực sốc của binh lính Belarus

Google News

Các binh sĩ thuộc một lữ đoàn quân đội Belarus đã kỷ niệm 60 năm thành lập bằng một loạt bài kiểm tra sức mạnh quân sự và thử thách kỳ lạ.

Các cuộc diễu hành và truyền thống quân sự là một cách phổ biến để thể hiện kỷ luật, trật tự và kỹ năng. Ở Belarus, sức mạnh quân sự được phô trương theo cách khá kỳ lạ. Để thể hiện sức mạnh, các binh sĩ Belarus đã tự thiêu, dùng búa tạ đập lên người và dùng răng để nâng tạ.
Man trinh dien cuc soc cua binh linh Belarus
Các binh sĩ thuộc một lữ đoàn quân đội Belarus tự thiêu trong lễ kỷ niệm 60 năm thành lập. Ảnh: Ảnh: Anadolu Agency. 
Lễ kỷ niệm diễn ra ở vùng Minsk, Maryina Gorka, nhằm chào mừng ngày lữ đoàn lực lượng đặc biệt thứ năm được thành lập lần đầu tiên vào năm 1963, gia nhập Lực lượng Vũ trang Belarus vào năm 2007.
Lữ đoàn đặc biệt này đã nhận được sự quan tâm từ tổng thống của đất nước, được Tổng thống Alexander Lukanshenko ghé thăm tại Maryina Gorka vào năm 2020.
Man trinh dien cuc soc cua binh linh Belarus-Hinh-2
Các bài kiểm tra sức mạnh kỳ lạ được thực hiện để đánh dấu 60 năm thành lập lữ đoàn. Ảnh: Anadolu Agency. 
Các nghi thức và bài tập luyện kỳ lạ giống như một minh chứng rằng họ sẵn sàng làm những việc mà những người khác không làm.
Hiện những lo ngại về việc quân đội Belarus có thể tham gia vào cuộc chiến ở Ukraine đang nổi lên. Belarus là một đồng minh thân cận của Tổng thống Vladimir Putin.
Man trinh dien cuc soc cua binh linh Belarus-Hinh-3
Các binh sĩ Belarus xếp hình lim tự tháp. Ảnh: Ảnh: Anadolu Agency. 
Bản thân ông Putin gần đây đã có một chuyến công du ở Belarus trong bối cảnh lo ngại Nga có thể đang chuẩn bị cho một cuộc tấn công mới vào thủ đô Kyiv của Ukraine.
Tuy nhiên, ông Putin đã bác bỏ tuyên bố rằng Nga đang tìm cách tiếp cận các nước láng giềng có quan hệ mật thiết với mình. Ông nói: “Nga không quan tâm đến bất kỳ hình thức sáp nhập nào, điều đó là không khả thi”.
Man trinh dien cuc soc cua binh linh Belarus-Hinh-4
Các binh sĩ dùng răng để nâng tạ. Ảnh: Anadolu Agency. 
Căng thẳng xung quanh cuộc xung đột vẫn ở mức cao đáng kinh ngạc, với việc Nga cảnh báo Mỹ rằng nếu nỗ lực tiếp tục cung cấp vũ khí cho Ukraine có thể gây ra những tác động tiêu cực đối với quốc gia bị bao vây.
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy gần đây đã gặp Tổng thống Joe Biden tại Mỹ, nơi hai bên đã thống nhất một gói viện trợ quân sự mới khổng lồ sẽ được gửi đến đất nước đang bị chiến tranh tàn phá.
Gói viện trợ gồm một khẩu đội tên lửa Patriot và tên lửa dẫn đường phù hợp với máy bay phản lực, thỏa thuận này được cho là trị giá tới 1,5 tỷ bảng Anh (1,8 tỷ USD).
Thảo Nguyên (Theo Daily Star)