Một trung đội pháo M777 của Ukraine bị phá hủy bằng đạn Krasnopol

Google News

Pháo binh Nga phá hủy một trung đội pháo M777 của Ukraine bằn đạn dẫn đường chính xác Krasnopol.

Quân đội Nga đã công bố đoạn video ghi lại cảnh tiêu diệt một trung đội pháo binh pháo kéo hạng nhẹ M777 do Mỹ sản xuất.

Theo thông tin, các radar trinh sát pháo binh đã xác định chính xác khu vực triển khai trận địa pháo M777 của Ukraine;

Mot trung doi phao M777 cua Ukraine bi pha huy bang dan Krasnopol
Ảnh UAV của phân đội pháo binh Nga, khóa mục tiêu dẫn đường chính xác cho đạn có điều khiển tiêu diệt trận địa pháo M777 của Ukraine. Nguồn BQP Nga. 

Sau đó, pháo binh Nga sử dụng đạn pháo dẫn đường chính xác Krasnopol 152mm phá hủy trận địa pháo M777; quá trình dẫn đường cho đạn pháo Krasnopol, được thực hiện bởi máy bay không người lái.

Theo thông tin, từ khi radar trinh sát pháo binh của Quân đội Nga, phát hiện ra trận địa pháo M777 của Ukraine, đến khi pháo binh Nga phản pháo, thời gian chỉ trong vài phút ngắn ngủi. Việc sử dụng đạn pháo dẫn đường Krasnopol đã đem lại hiệu quả rất cao.

Trên đoạn video được đưa lên mạng, người xem có thể thấy cách pháo binh Nga thực hiện các cuộc tấn công chính xác vào các vị trí trận địa pháo của Quân đội Ukraine.

Xem trên đoạn video, thấy 2 khẩu pháo lựu M777 (tương đương 1 trung đội pháo) bị phá hủy. Bộ Quốc phòng Nga không nói rõ cuộc tập kích được thực hiện ở khu vực nào, tuy nhiên các chuyên gia đã xác định mục tiêu là những khẩu pháo lựu M777 của Mỹ mới viện trợ cho Ukraine trong đoạn video.

Đoạn video được quay vào ngày 25/6. Đồng thời, theo các chuyên gia, cho đến nay, chỉ có khoảng hơn 20/107 khẩu pháo lựu M777 còn trong biên chế của Quân đội Ukraine. Số còn lại đã bị phá hủy hoặc hỏng hóc không thể sử dụng, mặc dù thời gian bàn giao pháo M777 cho Quân đội Ukraine mới được một tháng rưỡi .

Video về pháo binh Nga sử dụng đạn dẫn đường chính xác tiêu diệt trận địa pháo M777 của Ukraina. Nguồn BQP Nga.


Tiến Minh