Nga tiếp tục ồ ạt tấn công thành phố Avdiivka của Ukraine

Google News

Bộ Tổng Tham mưu quân đội Ukraine ngày 20/10 cho biết Nga đang tăng cường các hoạt động tấn công quân sự nhằm vào Avdiivka trong nỗ lực bao vây và chiếm giữ thành phố ở miền Đông Ukraine.

Nga tiep tuc o at tan cong thanh pho Avdiivka cua Ukraine
 Avdiivka trở thành trung tâm giao tranh giữa lực lượng Nga và Ukraine những ngày gần đây. (Nguồn: AP)
Phát biểu tại họp báo ngày 20/10, quan chức của Bộ Tổng Tham mưu quân đội Ukraine tuyên bố: “Nga đã nối lại các hành động tấn công và không ngừng cố gắng bao vây Avdiivka”.
Avdiivka -thành phố tiền tuyến ở khu vực Donetsk đã trở thành trung tâm giao tranh dữ dội trong những tuần gần đây, khi cả hai bên đều phải vật lộn để có được bước tiến dọc theo tuyến này.
Avdiivka đã trở thành biểu tượng cho sức phản kháng của Ukraine kể từ năm 2014, sau khi vùng này rơi vào tay phe ly khai được Nga hậu thuẫn trong thời gian ngắn.
Avdiivka nằm cách thành phố Donetsk chỉ 15 km. Quân đội Ukraine đã và đang chuẩn bị sẵn sàng đối phó với đợt đánh phá mới nhằm vào Avdiivka, sau chiến dịch tấn công thất bại của Nga hồi đầu tháng này.
Từ sáng ngày 10/10, hàng chục xe tăng và xe bọc thép của Nga tiến vào thành phố từ phía nam, phía bắc và phía tây bắc, được hỗ trợ bởi hỏa lực pháo binh và các cuộc oanh tạc từ trực thăng và máy bay.
Thiếu tá Maxim Morozov, chỉ huy đơn vị cảnh sát đặc biệt của thành phố Avdiika cho biết: “Chúng tôi dự kiến sẽ có thêm nhiều cuộc tấn công nữa. Người Nga đã tích lũy được nguồn dự trữ khổng lồ – cả về nhân sự và thiết bị quân sự”. Ông Morozov cho biết thêm: “Cứ khoảng 15 phút lại có một chuyến bay và cứ 3 đến 5 phút lại có một chuyến trực thăng”.
Theo Thế Hà/Baoquocte