Nóng: OSCE xác nhận có khai hỏa đạn pháo ở miền Đông Ukraine

Google News

Theo thông tin mới nhất vừa được Reuters đăng tải, đại diện OSCE xác nhận, nhiều loạt đạn pháo đã bắt đầu trút xuống Đông Ukraine.

Theo thông tin vừa được Reuters đăng tải cách đây ít phúc, các giám sát của Tổ chức An ninh & Hợp tác (gọi tắt là OSCE) đã xác nhận, một loạt đạn pháo vừa rơi xuống khu vực phía Đông Ukraine.

Thông tin ban đầu từ OSCE cho biết, loạt đạn pháo này đã rơi xuống khu vực ranh giới giữa Nga và lực lượng ly khai tự xưng được phía Nga ủng hộ. Chỉ trước đó ít giờ, cũng đã có thông tin về việc Ukraine khai hỏa bằng súng cối về phía lãnh thổ ly khai.
 Hình minh họa. Theo Reuters.
Hiện tại, tình hình ở Ukraine đang diễn biến cực kỳ căng thẳng, phương Tây và Nga liên tục chỉ trích lẫn nhau. Gần đây nhất, nỗ lực rút quân của Nga để xoa dịu tình hình đã không thành, thậm chí Moscow còn đổ thêm quân tới sát biên giới với Ukraine.
Trong khi đó, giới quan sát lo ngại rằng, việc phe ly khai tự xưng sở hữu quá nhiều vũ khí hạng nặng, sẽ có thể khiến tình hình sớm vượt ra ngoài tầm kiểm soát, khi các lực lượng vũ trang này bắt đầu khai hỏa đáp trả lại quân chính phủ Ukraine.
Phản ứng ngay lập tức với thông tin về việc một loạt đạn pháo vừa được khai hỏa ở miền Đông Ukraine, giá vàng đã bất ngờ tăng mạnh. Thời gian vừa qua, giá dầu thô cũng tăng đồng thời, khiến giới chuyên gia lo ngại xung đột ở Ukraine có thể ảnh hưởng nặng nề tới nền kinh tế thế giới.
Trần Trân (Theo Reuters)