Phát hiện mô hình xe tăng bí ẩn ngoài khơi Indonesia

Google News

Quân đội Indonesia mới đây đã thu giữ một mô hình xe tăng không rõ nguồn gốc, được phát hiện đang trôi nổi trên vùng biển của nước này.

Theo trang tin của Russia Today, vật thể bí ẩn trên, có hình dáng giống một chiếc xe tăng chiến đấu, được phát hiện cách đây một tuần ở vùng biển Natuna, ngoài khơi Indonesia, và được hải quân nước này trục vớt, đưa vào bờ hôm 28/12.
Vật thể hóa ra là một mô hình được chế tạo tỉ mỉ, mang các tính năng của một phương tiện chiến đấu hiện đại và có nét giống cả xe tăng chiến đấu M1 Abrams của Mỹ và xe tăng hạng nhẹ Type 15 của Trung Quốc. Tuy nhiên, mô hình này rỗng bên trong, điều đó lý giải vì sao nó có thể trôi nổi lâu và xa như vậy.
Dù việc trục vớt đã hoàn tất nhưng đến nay, nguồn gốc mô hình xe tăng vẫn là một bí ẩn. Hải quân Indonesia cho biết sẽ tiếp tục điều tra để làm rõ thông tin về vật thể này.

Mô hình xe tăng được hải quân Indonesia kéo vào bờ hôm 28/12. Video: CNN Indonesia

Mô hình xe tăng ban đầu được các công nhân trên một giàn khoan ngoài khơi vùng biển Natuna phát hiện cách đây một tuần. Một số ảnh chụp mô hình được các công nhân đăng tải trên mạng xã hội đã nhanh chóng thu hút sự chú ý và kéo theo những đồn đoán của cư dân mạng. Một trong số các ảnh chụp cho thấy tàu kéo hỗ trợ xử lý neo OPS Astrid cố gắng tiếp cận vật thể, song không thể tới gần do biển động.
Hải quân Indonesia cũng không thể neo giữ hoặc kéo mô hình xe tăng vào bờ, khiến nó trôi nổi suốt một tuần trên biển. Phải đến khi mô hình dạt vào vùng nước gần bờ, thì việc tiếp cận và trục vớt mới trở nên dễ dàng hơn.
Theo Việt Anh/Vietnamnet