Phi công trực thăng AH-64 Apache bắt chước Ka-52 của Nga và cái kết

Google News

Phi hành đoàn của chiếc trực thăng AH-64 Apache của Hy Lạp, đã cố gắng lặp lại động tác bay treo sát mặt nước như của các phi công Nga trên chiếc Ka-52 và đã khiến chiếc trực thăng bị rơi.

Phi cong truc thang AH-64 Apache bat chuoc Ka-52 cua Nga va cai ket

Cách đây không lâu, phi hành đoàn của một chiếc trực thăng tấn công AH-64 Apache của Hy Lạp, đang thực hiện những thao tác bay treo kỳ lạ.

Rõ ràng, phi hành đoàn của trực thăng chiến đấu đã cố gắng thực hiện một động tác bay phức tạp, tương tự như động tác bay mà phi hành đoàn trực thăng trinh sát và tấn công Ka-52 đã trình diễn gần đây.

Tuy nhiên, có thể do trực thăng có nguồn gốc của Mỹ này không đủ khả năng cơ động, hoặc do lỗi của phi công, nên chiếc AH-64 Apache đã thất tốc, không thể tăng độ cao kịp thời và lao xuống nước.

Trên đoạn video được đăng tải trên trang Topwar của Nga, người xem có thể thấy quá trình trực thăng AH-64 Apache thực hiện một hành động bay treo phức tạp và khoảnh khắc chiếc trực thăng lao xuống nước.

Video chiếc trực thăng AH-64 Apache của Không quân Hy Lạp thực hiện động tác bay treo và lao xuống nước. Nguồn Aviapro

Xét rằng sự cố diễn ra gần bờ biển, phi hành đoàn nhiều khả năng sống sót, nhưng chiếc trực thăng có thể đã bị thiệt hại nghiêm trọng đối với phần đuôi, cánh quạt và các hệ thống điện tử; tuy nhiên, vẫn chưa được nhìn thấy.

Còn trong một đoạn video khác, cũng cho thấy các thao tác của một trực thăng chiến đấu Ka-52 của Không quân Nga gần Alchevsk, khi một phi công lái chiếc trực thăng cánh ngược, đã chứng minh khả năng cơ động siêu hạng đáng kinh ngạc của một trực thăng tấn công, khi bay cách mặt nước chỉ vài chục cm.

Video chiếc trực thăng Ka-52 của Không quân Nga thực hiện động tác bay treo khi chỉ cách mặt nước vài chục cm. Nguồn Aviapro

Các chuyên gia cho rằng, phi hành đoàn của chiếc trực thăng Hy Lạp rất có thể đã cố gắng lặp lại động tác của phi công Nga trên chiếc Ka-52, để khẳng định khả năng của cả máy bay và phi công, nhưng họ đã không thành công.

Hành động này của Không quân Hy Lạp đã làm mất uy tín cả loại trực thăng vũ trang được coi là số 1 của phương Tây và trình độ phi công. Đặc biệt là trong bối cảnh Hy Lạp trước đó, đã thông báo về tình trạng thiếu trực thăng chiến đấu nghiêm trọng.

Tiến Minh