Phút cuối kinh hoàng khi máy bay quân sự Colombia rơi

Google News

Chiếc máy bay trực thăng quân sự của lực lượng quân đội Colombia bị rơi hôm 19/3 vì mất kiểm soát khi đang làm nhiệm vụ, khiến tất cả 4 người có mặt trên đó đều thiệt mạng.

Theo hãng tin Vanguardia của Colombia, chiếc trực thăng quân sự chở 4 quân nhân bị rơi khoảng 16h ngày 19/3 khi đang bay qua khu dân cư ở Quibdó. Ngay sau đó, trên Twitter, Tổng thống Colombia, ông Gustavo Petro, cũng xác nhận tính xác thực của đoạn video gây sốc về vụ tai nạn máy bay quân sự Colombia rơi.

Video: Khoảnh khắc chiếc trực thăng quân sự bị rơi chiều 19/3 ở Colombia. Nguồn: Vanguardia.

Tổng thống Gustavo Petro thông báo ngày 19/3, một máy bay trực thăng quân sự của nước này đã bị rơi tại thủ phủ Quibdo của tỉnh Choco, khiến 4 binh sỹ thiệt mạng.
Qua mạng xã hội, ông Petro xác nhận không có người sống sót trong vụ tai nạn máy bay ở Quibdo, đồng thời gửi lời chia buồn tới gia đình của các nạn nhân. Ông cho biết thêm vụ tai nạn xảy ra khi chiếc máy bay trên đang vận chuyển hàng tiếp tế.
Phut cuoi kinh hoang khi may bay quan su Colombia roi
Chiếc máy bay trực thăng lảo đảo trước khi rơi xuống. Ảnh: Cắt từ video. 
"Vài phút trước, một chiếc trực thăng của quân đội bị rơi ở Quibdó khi đang thực hiện nhiệm vụ tiếp tế. Tôi đã ra lệnh cho các cơ quan chức năng di chuyển ngay đến khu vực để đối phó tình trạng khẩn cấp và điều tra nguyên nhân vụ việc", ông Petro viết trên Twitter.
Trong đoạn video đăng lên mạng xã hội, chiếc trực thăng quay vòng vòng trên bầu trời rồi rơi thẳng xuống đất. Một góc nhìn khác cho thấy những người dân gần hiện trường la hét kinh hoàng khi chứng kiến chiếc máy bay rơi.
Phut cuoi kinh hoang khi may bay quan su Colombia roi-Hinh-2
Hiện trường vụ tai nạn rơi trực thăng. Ảnh: Gulf-times. 
Chỉ huy Lực lượng đặc nhiệm Titán, Hector Alfonso Candelario, cho truyền thông địa phương biết vụ việc là một "tai nạn thảm khốc". Theo Candelairo, chiếc máy bay bị "thiêu hủy hoàn toàn" sau khi chạm đất. Hai thi thể được tìm thấy ngay tại hiện trường và các nhân viên cứu hộ đang tìm kiếm hai người còn lại.
Trong số những người thiệt mạng có phi công Héctor Mauricio Jerez Ochoa của Quân đội Quốc gia Colombia. Bên cạnh đó, người phụ nữ duy nhất có mặt trên máy bay là Julieth Garcia. Cô là nữ phi công lái trực thăng đầu tiên trong Quân đội Quốc gia Colombia.
Thảo Nguyên