Quân đội Mỹ: Mức thưởng “khủng” cho các nhiệm vụ nguy hiểm

Google News

Không quân Mỹ vừa qua đã đưa ra thông báo về mức thưởng “khủng” lên tới 50,000 USD nhằm khuyến khích thương dân nhanh chóng tham gia quân đội.

Không quân Mỹ vừa qua đã đưa ra thông báo về mức thưởng “khủng” lên tới 50,000 USD nhằm khuyến khích thương dân nhanh chóng tham gia quân đội và lên đường huấn luyện sau thiếu hụt trầm trọng sau đại dịch COVID–19.

Quan doi My: Muc thuong “khung” cho cac nhiem vu nguy hiem
 

Chỉ bốn tháng trước, người đứng đầu Không quân Mỹ đã đưa ra một tâm thư về ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, khiến lượng người tham gia không quân đang ngày càng sụt giảm.

Nhằm bổ sung lực lượng, Không quân sẵn sàng hỗ trợ 8,000 USD “chỉ trong năm ngày” sau khi một ứng viên thành công gia nhập lực lượng ngày.

Hiện tại, có 16 lĩnh vực đang được hưởng hỗ trợ ngay khi gia nhập.

Với một hợp đồng bốn năm tại các lĩnh vực như sản xuất và đóng gói đạn, bảo dưỡng máy bay thả bom hay sửa chữa đường truyền radio đang được hỗ trợ từ 3,000 USD tới 10,000 USD ngay sau khi gia nhập.

Tuy nhiên, số tiền hỗ trợ lớn hơn thường sẽ dành cho các vị trí yêu cầu hợp đồng sáu năm cùng thời gian huấn luyện lâu dài, hoặc các vị trí nguy hiểm hơn nhiều.

Một nghiên cứu gần đây cho biết, dù đại dịch có ảnh hưởng nhiều tới nhân sự, nhưng Bộ binh, Hải quân và Không quân đều đã có số nhân sự tăng trưởng trong năm 2020 so với các năm trước đây. Trong năm 2021, Không quân cho biết họ đã đạt mục tiêu chiêu mộ nhân sự lần đầu tiên trong năm năm gần đây.

Việc tăng trưởng nhân sự một phần là do các lực lượng này muốn phát triển tại lĩnh vực y tế, với hi vọng có thể trì hoãn lực lượng nghỉ hưu sớm trong thời gian đại dịch vẫn hoành hành.

Cả ba nhánh quân đội Mỹ hiện đều đang đưa ra các mức hỗ trợ cho nhân sự mới nhằm tăng số lượng nhân sự.

Quân đội Mỹ bắt đầu đưa ra mức hỗ trợ 50,000 USD từ đầu năm nay, với lưu ý rằng một tân binh sẽ cần đạt một số điều kiện như “nhập ngũ nhanh chóng, sở hữu các kỹ năng đang cần thiết hoặc sẽ theo lộ trình sự nghiệp được định trước” để có thể nhận số tiền hỗ trợ này.

Tuần trước, Hải quân Mỹ cũng đưa ra mức hỗ trợ 25,000 USD cho bất cứ tân binh nào, với điều kiện họ sẽ nhập ngũ muộn nhất trước mùa hè này.

Hoàng Anh (theo Military)