Syria nhận thêm MiG-29 từ Nga, phiến quân thân Thổ Nhĩ Kỳ có ngán?

Google News

Quân đội Syria đã nhận được lô máy bay chiến đấu MiG-29 nâng cấp thứ hai, số lượng chính xác chưa được thông báo.

Điều này đã được Đại sứ quán Liên bang Nga tại Damascus, thông tin được họ công bố ngày hôm qua trên trang Twitter của mình.
Máy bay được giao là một phần của chương trình hợp tác kỹ thuật quân sự giữa Liên bang Nga và Cộng hòa Ả Rập Syria. Cơ quan ngoại giao lưu ý rằng các phi công Syria đã bắt đầu làm chủ số phương tiện chiến đấu này.
Đây là điều không gây bất ngờ cho giới truyền thông, bởi vì vào đầu cuộc nội chiến, quân đội chính phủ đã tiếp nhận rất nhiều phương tiện quân sự như vậy. Đa phần các vũ khí Nga cung cấp có nguồn gốc từ Liên Xô, được sản xuất trong thập niên 1960 - 1980.
Syria nhan them MiG-29 tu Nga, phien quan than Tho Nhi Ky co ngan?
Phi công Syria đã làm chủ các tiêm kích MiG-29 do Nga cung cấp. Ảnh: Topwar. 
Việc cung cấp máy bay chiến đấu của Nga cho Syria diễn ra vào ngày 30/5 đã được hãng thông tấn địa phương SANA đưa tin. Nghi thức chuyển giao cho các phi công Syria đã diễn ra tại căn cứ không quân Hmeimim, sau đó số MiG-29 này được phân bổ cho từng đơn vị.
Tới ngày 1 tháng 6, các phi công địa phương được thông báo bắt đầu nhiệm vụ trên máy bay mới nhưng chưa rõ hoạt động cụ thể là gì, có lẽ phải một thời gian nữa chúng mới tham gia vào hoạt động đánh chặn Không quân Israel.
Đến nay, Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga đã có hai căn cứ quân sự ở Syria: một căn cứ không quân ở Hmeimim và một căn cứ hải quân ở Tartus.
Cần lưu ý rằng trước đó, Bộ Tư lệnh Châu Phi của Quân đội Mỹ đã cáo buộc Nga đưa tiêm kích MiG-29 tới một căn cứ không quân ở Syria, nó họ sơn lại và gửi nó đến Al-Jufra (Libya). Nhiều khả năng số MiG-29 đã được Nga "chia đôi" cho hai đối tác.
Theo Phong Vũ/Doanhnghiepvn