“Thợ săn đêm” Mi-28N của Nga phóng tên lửa tấn công thành trì Ukraine ở Donetsk

Google News

Bộ Quốc phòng Nga công bố một đoạn video cho thấy các phi công điều khiển trực thăng Mi-28N đã phóng tên lửa không dẫn đường và tấn công các thành trì của Ukraine ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng.

Các trực thăng đã tấn công thành công tất cả mục tiêu và quay trở lại sân bay an toàn, hoàn thành nhiệm vụ chiến đấu. Theo đó, các phi đội trực thăng Mi-28N của quân đội Nga đã xóa sổ các vị trí của Ukraine ở khu vực Donetsk.

Trong chiến dịch quân sự đặc biệt, lực lượng không quân Nga đã tiến hành các nhiệm vụ hộ tống các đoàn xe quân sự, phá hủy xe bọc thép đối phương, vận chuyển binh lính và phương tiện quân sự cũng như hỗ trợ trên không cho các đơn vị của Nga.

“Tho san dem” Mi-28N cua Nga phong ten lua tan cong thanh tri Ukraine o Donetsk
 

Trước đó, Trung tâm tác chiến của Nga với sự hỗ trợ của máy bay chiến đấu đã tấn công 4 căn cứ của Ukraine gần Chervonaya Dibrova thuộc khu vực Krasny Liman, Người phát ngôn trung tâm Leonid Sharov nhận định với Tass.

"Quân đội và trực thăng tấn công đã nhắm vào 4 căn cứ của lực lượng Ukraine gần Chervonaya Dibrova. Ba phương tiện chiến đấu của Ukraine đã bị phá hủy do sự phối hợp ăn ý của các lực lượng đặc biệt và các phi công điều khiến UAV cảm tử".

Theo ông Sharov, đối phương đã tổn thất 200 binh lính, 1 xe tăng, 4 phương tiện chiến đấu bộ binh, 1 pháo tự hành Paladin cỡ nòng 155mm do Mỹ sản xuất và 1 pháo tự hành Gvozdika cỡ nòng 122mm.

Moscow cũng tuyên bố đẩy lùi 3 cuộc tấn công của Ukraine ở khu vực rừng Serebryansky và khiến đối phương tổn thất 20 binh lính.

 
Theo Kiều Anh/VOV