Triều Tiên phóng “quả đạn không xác định” ra Biển Nhật Bản

Google News

Theo Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS), Triều Tiên rạng sáng 28/9 đã phóng ít nhất một quả “đạn không xác định” ra Biển Nhật Bản.

Hãng tin Yonhap dẫn nguồn từ JCS cho biết, hiện cơ quan này đang xác định quả đạn trên có vi phạm nghị quyết cấm thử tên lửa đạn đạo do Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đưa ra hay không, địa điểm phóng cũng như quả đạn đã bay được bao xa. Trong khi, Chính phủ Nhật Bản nhận định Bình Nhưỡng đã phóng một vật thể “giống như tên lửa đạn đạo”.

Trieu Tien phong “qua dan khong xac dinh” ra Bien Nhat Ban

Ảnh minh họa. Ảnh: Yonhap

Theo hãng tin RT, vụ thử vũ khí trên của Triều Tiên diễn ra trong bối cảnh đại sứ nước này, ông Kim Sung có bài phát biểu trước Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc ở New York, Mỹ.

“Không một ai có thể phủ nhận quyền tự vệ và thử nghiệm các loại vũ khí của Triều Tiên, trước những chính sách thù địch của các quốc gia khác. Chính sách thù địch của Mỹ chống lại chúng tôi được thể hiện rõ ràng nhất trong các mối đe dọa về quân sự từ họ”, Đại sứ Kim Sung nói.

“Không hề có bất kỳ người lính ngoại quốc hay bất kỳ căn cứ quân sự nào hiện diện trên lãnh thổ Triều Tiên. Nhưng ở Hàn Quốc, có gần 30.000 binh sĩ Mỹ đồn trú tại nhiều căn cứ quân sự, luôn duy trì trạng thái chiến tranh để có hành động quân sự chống lại chúng tôi bất kỳ lúc nào”, ông Kim nói thêm.

Theo Đại sứ Kim, ngay từ ngày đầu Triều Tiên được thành lập, Mỹ đã “không công nhận và đối xử với nước này như kẻ thù”.

“Nếu nước Mỹ muốn kết thúc cuộc chiến tranh Triều Tiên, họ nên từ bỏ chính sách thù địch, ngừng các cuộc tập trận nhằm vào chúng tôi cũng như ngừng triển khai các loại vũ khí chiến thuật”, hãng tin Sputnik trích lời phát biểu của Đại sứ Kim trước Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc.

Theo Tuấn Trần/Vietnamnet