Truyền thông Anh: Nga tổn thất một phần ba lực lượng?

Google News

Quân đội Nga được cho là đã tổn thất “một phần ba” lực lượng mặt đất tại Ukraine kể từ cuối tháng Hai vừa qua, theo một báo cáo từ Anh.

Theo Newsweek đưa tin, tổng thống Nga Vladimir Putin đã mở chiến dịch quân sự đặc biệt nhắm vào Ukraine ngày 24/2 vừa qua và nhận được nhiều phản ứng trái chiều từ các quốc gia trên thế giới, kéo theo đó là một loạt các lệnh trừng phạt được phương Tây áp đặt, khiến kinh tế Nga bị cô lập.

Truyen thong Anh: Nga ton that mot phan ba luc luong?
 

“Nga ắt hẳn đã tổn thất khoảng một phần ba lực lượng bộ binh ban đầu được gửi tới Ukraine kể từ hồi tháng Hai,” theo báo cáo từ quân đội Anh trên Twitter.

Sau khi có dấu hiệu sa lầy trong vài tuần đầu của cuộc chiến, Nga đã chuyển sang tập trung tấn công miền đông Ukraine, khu vực Donbas, vào cuối tháng Ba. Tuy nhiên, ngay cả khi đã hạ thấp các mục tiêu, quân Nga vẫn gặp nhiều khó khăn.

“Cuộc tấn công của Nga vào Donbas đang dần trở nên chậm lại. Mặc dù đã chủ động tấn công nhỏ lẻ, Nga vẫn không thể đạt lợi thế lãnh thổ trong tháng vừa rồi, trong khi lại chịu nhiều tổn thất,” báo cáo cho biết.

Mặc cho việc vấp phải rất nhiều khó khăn, Nga tiếp tục cho rằng mình sẽ sớm đạt mục tiêu và sẽ không từ bỏ mục tiêu phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraine.

Mỹ, Canada và các nước Tây Âu đều đang hỗ trợ Ukraine, cung cấp các trang thiết bị và hỗ trợ nhân đạo trị giá hàng tỷ USD. Quốc hội Mỹ cũng sẽ sớm thông qua gói hỗ trợ bảo an trị giá 40 tỷ USD tới Kyiv trong tuần này.

Hoàng Anh (Newsweek)