Ukraine mang xe tăng chiến lợi phẩm ra diễu hành "Ngày Chiến Thắng"

Google News

Là một trong những nước góp phần không nhỏ vào chiến thắng của phe đồng minh trong Thế chiến hai, Ukraine cũng vừa tiến hành diễu binh mừng Ngày Chiến Thắng.

Theo trang Business Insider đưa tin, Bộ Quốc phòng Ukraine đã đăng tải một dòng tweet vào thứ Tư vừa qua về việc Lữ đoàn 39 “tổ chức một cuộc diễu hành bằng xe tăng Nga”- đây đều là chiến lợi phẩm, Ukraine thu giữ được trong Chiến dịch Quân sự đặc biệt mà Nga tiến hành tại quốc gia này.

Ukraine mang xe tang chien loi pham ra dieu hanh

Ngày Chiến thắng là một ngày kỷ niệm của Nga, diễn ra vào ngày 5/9 hàng năm, nhằm tưởng nhớ tới chiến thắng của Nga với Phát-xít Đức trong Thế Chiến II.

Hàng năm, Nga tổ chức lễ kỷ niệm bằng một cuộc diễu hành quân sự hoành tráng tại Quảng trường Đỏ tại thủ đô Moscow.

Năm nay, bài phát biểu Thủ tướng Nga Vladimir Putin đã không có lời nào trực tiếp nhắc tới Ukraine hay thông báo về ý định tổng tiến công nước này, mặc dù các nước phương Tây liên tục cảnh báo rằng Nga sẽ tăng cường tấn công sát ngày lễ này.

Trong bài phát biểu, ông Putin chỉ trích NATO đang mở rộng thành viên, chỉ trích Mỹ đang có các động thái gây hấn, và cho rằng Ukraine và các lãnh đạo nước này đang theo chủ nghĩa Phát-xít – các tuyên bố mà ông này trước đó đã sử dụng làm lý do tấn công Ukraine.

Khi công bố ý định tấn công Ukraine, Tổng thống Putin cho biết mục đích của mình là “xóa bỏ Phát-xít” tại Ukraine.

Hoàng Anh (Theo Business Insider)