Ukraine phát triển tên lửa hành trình xuyên thủng mọi tầng phòng không

Google News

(Kiến Thức) - Không còn Nga bên cạnh và biết chẳng thể dựa dẫm được vào NATO, Ukraine tuyên bố sẽ dồn lực phát triển mẫu tên lửa hành trình không thể bị bắn hạ.

Theo đó Bộ Quốc phòng Ukraine vừa mới xác nhận thông tin nước này hiện đang tự nghiên cứu và phát triển một mẫu tên lửa hành trình mới có tên Korshun được triển khai từ các bệ phóng di động hoặc cố định trên mặt đất.
Được biết, Cục thiết kế Yuzhnoye Design Bureau của Ukraine là đơn vị được bộ quốc phòng nước này giao nhiệm vụ phát triển Korshun. Hiện tại, phía cục thiết kế này vẫn chưa tiết lộ bất cứ thông tin gì về đề án phát triển tên lửa hành trình Korshun ngoài một số mô hình dành cho thử nghiệm khí động học.
 Hình ảnh được cho là mô hình thiết kế của tên lửa hành trình Korshun do Yuzhnoye Design Bureau phát triển. Nguồn ảnh: Wiki.
Một nguồn tin giấu tên thuộc Bộ Quốc Phòng Ukraine đã cho biết, mẫu tên lửa hành trình được phía Yuzhnoye Design Bureau sẽ có khả năng phóng đi từ các cơ cấu phóng di động trên mặt đất hoặc phóng từ các cơ cấu ngầm từ dưới mặt nước.
Loại tên lửa này sẽ sử dụng động cơ nhiên liệu rắn để khởi động, kết hợp động cơ sử dụng nhiên liệu lỏng trong các giai đoạn phóng tiếp theo để đạt được hiệu xuất sử dụng cao nhất. Tầm bắn của loại tên lửa này có thể đạt từ 500 tới 700 km. Đặc biệt, nguồn tin giấu tên cũng cho biết loại tên lửa này có khả năng vượt qua hàng rào đánh chặn của đối phương mà không bị phát hiện, điều này đồng nghĩa với việc loại tên lửa mới của Ukraine sẽ có khả năng bay ở độ cao cực kỳ thấp hoặc thậm chí là khả năng tàng hình.
Vẫn chưa rõ đến bao giờ thì thiết kế của tên lửa hành trình của Ukraine mới xuất hiện, tuy nhiên với tình trạng tài chính của Yuzhnoye Design Bureau hiện sẽ rất khó để cục thiết kế này hoàn hiện hay thử nghiệm Korshun trong tương lai gần.
Mời độc giả xem Video: Sức mạnh quân sự kinh hoàng của Ukraine.
Tuấn Anh