Xung đột ở Sudan: Hàng trăm người thương vong

Google News

Ít nhất 25 người thiệt mạng và 183 người khác bị thương trong những cuộc đụng độ đang tiếp diễn ở Sudan.

Xung dot o Sudan: Hang tram nguoi thuong vong
Đụng độ giữa quân đội Sudan và RSF khiến ít nhất 25 người thiệt mạng. (Nguồn: Reuters)
CNN trích dẫn thông tin từ Hiệp hội bác sĩ Sudan ngày 15/4 cho hay, trong số 25 nạn nhân nhân thiệt mạng có 2 người ở sân bay Khartoum, 4 người ở thành phố lân cận Omdurman, 8 người ở thành phố Nyala, 6 người ở thành phố El Obeid và 5 người ở thành phố El Fasher.
Tuy nhiên, tổ chức này không thể xác định liệu tất cả nạn nhân có phải là dân thường hay không.
Cùng ngày, thủ đô Khartoum tuyên bố Chủ nhật là ngày nghỉ lễ. Ủy ban An ninh nhà nước Khartoum cho biết, viẹc áp dụng biện pháp này "nhằm bảo vệ tính mạng của công dân và tài sản của họ".
Quân đội Sudan kêu gọi người dân ở trong nhà, giữa lúc không quân nước này tiến hành chiến dịch giám sát trên không toàn diện đối với những khu vực diễn ra hoạt động của Các lực lượng hỗ trợ nhanh (RSF).
Đồng thời, quân đội Sudan bác bỏ mọi khả năng đàm phán hoặc đối thoại với nhóm bán quân sự đầy quyền lực này ở quốc gia Bắc Phi.
Trên mạng xã hội Facebook, quân đội Sudan nêu rõ sẽ không có bất kỳ “cuộc đàm phán hay đối thoại nào cho đến khi RSF giải thể”.
Ngày 15/4, bạo lực đã bùng phát giữa quân đội Sudan và RSF khi lực lượng này tuyên bố “kiểm soát hoàn toàn” Dinh Tổng thống, nơi ở của chỉ huy quân đội và sân bay quốc tế Khartoum.
Theo Hồng Phúc/Báo quốc tế