Á quân The Voice Kids đổi nghệ danh thi “Solo cùng Bolero“

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi giành ngôi vị á quân The Voice Kids 2014, Thiên Nhâm đổi nghệ danh thành Thiên Vũ tham gia casting "Solo cùng Bolero" và lọp vào top 14.

Xuất hiện trong Top 14 thí sinh bước vào vòng chung kết của "Solo cùng Bolero" với nghệ danh mới Thiên Vũ, á quân The Voice Kids Thiên Nhâm khiến nhiều người bất ngờ.
A quan The Voice Kids doi nghe danh thi Solo cung Bolero
 Bé Thiên Nhâm (nghệ danh Thiên Vũ) trong buổi ra mắt top 14 thí sinh "Solo cùng Bolero".

Chia sẻ về sự xuất hiện này, giám khảo - nhà báo Minh Đức cho biết, trong suốt quá trình chấm thi ở vòng sơ khảo, anh không nhận ra Thiên Vũ chính là Á quân giọng hát Việt nhí mùa trước bởi cô bé sở hữu chất giọng khỏe, phong cách trình diễn khá tốt làm anh ấn tượng. Cho đến mới đây, có khán giả nhận ra và nhắc cho anh biết.

Điều đặc biệt, sự xuất hiện của bé Thiên Nhâm với nghệ danh Thiên Vũ đã khiến nhiều phóng viên đặt câu hỏi, đâu là tên thật của em và liệu BTC cuộc thi có lo sợ xảy ra sự cố như ca sĩ Thúy Anh ở X-Factor mùa trước.
A quan The Voice Kids doi nghe danh thi Solo cung Bolero-Hinh-2
 Dàn giám khảo "Solo cùng Bolero".

Điều này không ảnh hưởng nhiều vì Giọng hát Việt nhí và "Solo cùng Bolero" là hai cuộc thi có tiêu chí khác nhau. Thiên Nhâm là thí sinh nhỏ tuổi nhất cuộc thi, sẽ được ban tổ chức lựa chọn ca khúc phù hợp với lứa tuổi và giọng hát của mình.

Mẹ của bé Thiên Nhâm cho biết: “Thiên Nhâm là tên thật của con gái. Vì không muốn làm cái bóng của chính mình với danh hiệu Á quân Giọng hát Việt nhí, nên cô bé quyết định lấy nghệ danh Thiên Vũ và tham gia cuộc thi này. Việc dùng tên nào không quan trọng bằng việc cháu hát có hay, có được khán giả yêu thích hay không”.
A quan The Voice Kids doi nghe danh thi Solo cung Bolero-Hinh-3
 Mẹ bé Thiên Nhâm.

Để giải nguy cho thí sinh, Đàm Vĩnh Hưng cho biết: "Tôi cũng đã nhiều lần mời Thiên Nhâm hát. Nhiều lúc khán giả nghe MC giới thiệu, nghe không rõ, cứ tưởng là quán quân Giọng hát Việt nhí Thiện Nhân, vỗ tay rần rần. Tới chừng Thiên Nhâm bước ra, họ mới té ngửa là không phải, trở nên cụt hứng. Tôi nghĩ cháu nên đổi tên thành Thiên Vũ. Cháu còn nhỏ, anh chị đừng... truy sát nữa".

"Cha mẹ sinh con, đâu có biết con mình sau này trở thành ca sĩ nên đặt nhiều cái tên nghe rất kỳ: Lê Thị Bé, Nguyễn Thị Bông.... Chẳng lẽ đi hát cứ lấy tên thật? Ai cũng muốn mình có một cái tên đẹp một chút. Làm nghệ sĩ mà có tên xấu, thiệt thòi lắm", nam ca sĩ nói thêm.
A quan The Voice Kids doi nghe danh thi Solo cung Bolero-Hinh-4
 Đàm Vĩnh Hưng và Phi Nhung.

Ngoài nhân tố đặc biệt đến từ Giọng hát Việt nhí, Top 14 của "Sole cùng Bolero" mùa hai cũng quy tụ nhiều giọng ca tài năng có kinh nghiệm trình diễn dòng nhạc trữ tình quê hương nhiều năm và nhân tố mới đầy bí ẩn.

Sau thành công của mùa đầu tiên, với sự đăng quang của nữ ca sĩ Lâm Ngọc Hoa, "Solo cùng Bolero" trở lại và thu hút hơn 20 ngàn thí sinh trên cả nước tham dự. Những vị giám khảo từng là các ca sĩ hát dòng nhạc bolero tên tuổi: Giao Linh, Phương Dung, Thái Châu, Bích Phượng... đã sàng lọc, có 14 thí sinh xuất sắc lọt vào vòng chung kết.

Vòng chung kết của cuộc thi sẽ diễn ra trong vòng 10 đêm với sự sự xuất hiện của bộ tứ giám khảo: nhà báo Minh Đức, danh ca Ý Lan, ca sĩ Thái Châu, Phi Nhung và giám khảo khách mời Đàm Vĩnh Hưng.
Vòng chung kết sẽ truyền hình trực tiếp trê THVL1 lúc 21h từ ngày 13/11/2015.
Châu Giang