Mẹ Quang Anh: “Con đậu Học viện, tôi ra HN bán nước”

Google News

(Kiến Thức) - "Để Quang Anh ra HN học một mình cũng lo nhưng nếu tôi ra chăm sóc thì sợ ảnh hưởng đến công việc ở nhà" - mẹ Quang Anh chia sẻ.

Gần một năm sau chiến thắng Giọng hát Việt nhí mùa đầu tiên, Quang Anh nhận tin vui trúng tuyển Học viện Âm nhạc Quốc gia, hệ Trung cấp 7 năm, khoa Jazz với điểm số cao chót vót, 2 điểm 9 cho môn thi chuyên ngành và năng khiếu.
Trước tin vui này, chia sẻ với Kiến Thức, chị Lê Thị Nghĩa - mẹ Quang Anh cho biết: "Gia đình cũng mới biết tin. Thi đậu là vui lắm rồi. Khi Quang Anh đi thi tôi cứ lo không đậu vì cháu chỉ ôn trong vòng 20 ngày. Cháu cũng vui lắm, gọi điện báo ngay cho cô chú Hồ Hoài Anh, Lưu Hương Giang. Nhiều fan của cháu cũng nhắn tin, gọi điện chúc mừng".
 Quán quân Quang Anh.
Tuy nhiên, chị Nghĩa không giấu được lo lắng khi sắp tới cậu bé Quang Anh phải xa gia đình ra Hà Nội nhập học.
"Con đậu mà mẹ vừa mừng vừa lo. Điều lo nhất là để em ra đó học một mình, không có người thân bên cạnh, sợ em lại chơi bời, hư hỏng. Nhưng nếu tôi cùng ra Hà Nội thì lại liên quan đến công việc ở nhà. Kể ra, ra Hà Nội thuê được cái phòng rẻ rẻ tôi bán hàng nước bình dân rồi chăm cho Quang Anh đi học cũng được. Căn bản tiền thuê nhà cũng đắt nên cũng hơi lo chưa biết thế nào. Sắp tới nhà trường có giấy báo nhập học tôi sẽ họp gia đình xem quyết định thế nào cho hợp lý".
 Quang Anh trúng tuyển với điểm số chót vót. (Quang Anh số thứ tự thứ 3 từ dưới lên)
 Tin vui của Quang Anh được fan chia sẻ trên facebook.
Về chi phí học của Quang Anh chị nghĩa cho biết: "Quang Anh vẫn còn khoản học bổng âm nhạc 200 triệu từ cuộc thi The voice kids, chúng tôi vẫn chưa báo cho công ty, nhưng có lẽ đợt này cháu đi học sẽ được nhận. Riêng khoản học bổng học phổ thông 150 triệu, công ty vẫn gửi đều đặn cho Quang Anh 3 triệu/ tháng".
Sau khi giành Quán quân The voice kids, không giống Phương Mỹ Chi tích cực chạy show, Quang Anh không đi hát nhiều mà tập trung cho việc học. Tháng 6 vừa qua, sau khi kết thúc năm học lớp 7, cậu bé đã đăng ký thi tuyển vào Học viện Âm nhạc Quốc gia.
 Quang Anh và mẹ.
Chị Nghĩa cho biết, cặp vợ chồng HLV The vocie kids rất quan tâm và nhiệt tình giúp đỡ Quang Anh. Chính vị nhạc sĩ này đã giới thiệu thầy giáo dạy trống cho Quang Anh và nhờ thầy giáo là tay trống Hùng Cường hướng dẫn, Quang Anh đã đạt được kết quả cao.
Nguyệt Cát