The Voice Kids: Phương Mỹ Chi đuối sức, Thu Hà thăng hoa

Google News

(Kiến Thức) - Do bị ốm nên giọng ca đang trở thành hiện tượng của The Voice Kids - Phương Mỹ Chi bị đuối sức. Trái lại, Thu Hà thăng hoa với ca khúc tặng cha.

Đêm liveshow 1 Giọng hát Việt nhí diễn ra với những phần trình diễn đầy ấn tượng của các thí sinh. Đến với đêm thi này, các giọng ca nhí đã mang đến cho khán giả nhiều cảm xúc khi thể hiện những ca khúc viết về tình cảm gia đình.
Trở thành hiện tượng của The Voice Kids với giọng ca ngọt lịm, mượt mà, tuy nhiên trong liveshow 2, Phương Mỹ Chi có phần đuối sức khi thể hiện ca khúc quá quen thuộc của nhạc sĩ Y Vân - Lòng mẹ. Đỡ lời cho phần trình diễn "chưa đúng tầm" của Mỹ Chi, MC Trấn Thành cho biết, em đang bị ốm trong nhiều ngày.
 Phương Mỹ Chi với ca khúc Lòng mẹ


Có lẽ đó là lý do khi nhận xét về tiết mục của Phương Mỹ Chi, HLV Hiền Thục đã bỏ qua giọng hát mà lái sang vẻ bề ngoài, Mỹ Chi rất đẹp khi không đeo kính và mặc áo dài. Còn Lưu Hương Giang động viên: “Cô nghĩ đối với con thì giải thưởng không còn quan trọng nữa, bởi vì cái tên Phương Mỹ Chi đã rất quen thuộc với khán giả của rất nhiều tầng lớp, và cô nghĩ đó là điều thành công nhất mà con đã làm được”.
HLV Thanh Bùi chia sẻ: “Khi bệnh mà lên sân khấu như thế này chú biết là khó kinh khủng, vì mình muốn hát cho ra con người của mình, nhưng mà bị hạn chế vì sức khỏe của mình. Bài Lòng mẹ này hát lên ai cũng nổi da gà hết. Chú chỉ muốn thấy con phát huy hơn nữa, hãy “enjoy” cảm xúc khi đứng trên sân khấu”.
Thanh Bùi cũng bày tỏ được nhìn thấy một hình ảnh khác của Phương Mỹ Chi, không phải là phong cách và dòng nhạc tủ: “Lần tới, chú muốn con đột phá chọn một bài không an toàn, có thể là nhạc rock”.
Hồ Hoài Anh đã gây bất ngờ cho khán giả với màn nhận xét có một không hai. Mượn micro của MC Trấn Thành, sau nhiều lần gọi tên Mỹ Chi, Hồ Hoài Anh ca luôn một câu vọng cổ tự chế: "Con không chọn chú và cô Hương Giang, con làm chú buồn lắm. Hôm nay con lại một lần nữa làm chú xao động cả tâm hồn...". Quá hưng phấn Trấn Thành cũng đáp lại bằng một câu cải lương ngọt không kém để khen Mỹ Chi và Hồ Hoài Anh.
Võ Thu Hà thăng hoa với ca khúc Cây vĩ cầm.
Cũng bị bệnh nhưng Võ Thu Hà đã thực sự thăng hoa khi thể hiện ca khúc Cây vĩ cầm, sáng tác của nhạc sĩ Lê Yến Hoa. Đây là tiết mục Thu Hà dành tặng cha – người đã "tháp tùng" em suốt mấy tháng tham gia cuộc thi vừa qua. Giọng hát mượt mà, truyền cảm, cùng với hình ảnh người cha làm “nền”, tiết mục của Thu Hà đã chạm tới trái tim khán giả, đặc biệt là hình ảnh cuối Thu Hà bước đến cùng người cha.
Hiền Thục đã bật khóc nức nở và khẳng định: “Con đã chứng tỏ đẳng cấp của con. Con hát rất hay, con hát rất truyền cảm và lay động lòng người”.
HLV Lưu Hương Giang không tiếc lời khen cho trò cưng của mình: “Cô nghĩ tiết mục ngày hôm nay của con không thể hoàn hảo hơn được nữa”. Còn HLV Thanh Bùi thì tự hỏi: "Ốm mà hát hay như vậy thì không biết khi khỏe sẽ hát tới mức nào?".
 Dàn HLV và các thí sinh Giọng hát Việt nhí.
Bên cạnh phần thi của các 6 thí sinh, Liveshow 2 Giọng hát Việt nhí còn chào đón sự trở lại của các giọng ca nhí đã dừng chân ở vòng Đối đầu. Mở đầu chương trình là tiết mục của tam ca: Phương Anh, Quỳnh Như và Chi Mai với ca khúc Giọt sương và chiếc lá – sáng tác của nhạc sĩ Hồ Hoài Anh. Tuy nhiên tiết mục đã không tròn trịa vì lỗi quên lời. Bên cạnh đó, sự trở lại của cặp đôi Hồng Khanh – Phúc Nguyên khá mờ nhạt khi thể hiện ca khúc Quê hương Việt Nam của nhạc sĩ Anh Khang.
Nguyệt Cát