Nick Vujicic - “Phép màu” ở trại giam Z30D Bình Thuận

Google News

(Kiến Thức) – Hơn 500 phạm nhân tại trại giam Z30D đã không giấu được sự xúc động khi xem những thước phim về Nick. Niềm khao khát được sống, được cống hiến trong họ lại trỗi lên mãnh liệt.

Trong quá trình chuẩn bị và chờ đón Nick đến Việt Nam ông Nguyễn Văn Phước, Giám đốc First News đã mang hình ảnh, thông tin, nghị lực sống về "người anh hùng" này vào trại giam Z30D Bình Thuận để chiếu cho các phạm nhân xem.

 Ông Nguyễn Văn Phước tặng sách "Cuộc sống không giới hạn" cho phạm nhân

Nhớ lại giây phút đó, ông Phước vẫn tỏ ra kinh ngạc vì chỉ sau 60 phút chiếu phim, hơn 500 phạm nhân đã thay đổi tâm trạng khi nghe những lời chia sẻ của người đàn ông "không tay, không chân" này: "Đôi lúc trong cuộc sống khi mình bị vấp ngã, và có thể vấp ngã không chỉ một lần, mà rất nhiều lần, đến mức bạn cảm thấy mình không còn đủ sức để đứng lên, bạn nghĩ rằng bạn còn có hy vọng không? Nếu tôi bị ngã hàng trăm lần và nếu tôi đầu hàng, không cố gắng nữa thì liệu tôi có còn ngồi dậy được nữa không? Tôi muốn nói với các bạn là không bao giờ là đường cùng - không bao giờ là chấm hết được. Một khi bạn còn cố gắng. Một khi bạn còn hy vọng. Một khi bạn còn tin là bạn sẽ đứng dậy được thì bạn sẽ đứng dậy được”. 

Theo ông Phước kể lại thì những lời nói trên của Nick đã khiến cho hàng trăm con người trong hội trường bỗng dưng trùng xuống. Họ rất xúc động, nhiều người đã rơi nước mắt và chia sẻ những nỗi lòng thầm kín của mình. Nỗi lòng mà trước đó họ không nói với ai, chỉ sống lặng thầm, lãnh đạm và đầy hoài nghi. 

“Trước đây tôi đã từng mất hết hy vọng, mọi cánh cửa dường như đã đóng đối với cuộc đời tôi... Nhưng khi xem Nick, tôi thấy mình còn quá may mắn khi vẫn còn đầy đủ chân tay. Cuộc đời Nick từng tuyệt vọng hơn tôi rất nhiều mà Nick còn vượt lên được thì tại sao tôi lại không thể? Nick đã cho tôi niềm tin và hy vọng để cải tạo tốt, để được trở về”, là chia sẻ của phạm nhân 17 tuổi Lâm Thị Mai.

 Phạm nhân Nguyễn Quốc Thái chia sẻ nỗi lòng sau khi xem xong phim về Nick

Phạm nhân mang án tù chung thân Nguyễn Quốc Thái cũng nghẹn ngào cảm ơn First News và ông Phước đã mang đến cho anh thêm một động lực sống. Trước đây, Quốc Thái từng nghĩ cánh cửa cuộc đời anh đã đóng lại nhưng nhờ những hình ảnh về Nick khiến anh có thêm niềm tin và khát khao sống mãnh liệt. Quốc Thái hi vọng một ngày không xa sẽ được quay lại với xã hội để làm người lương thiện.

Những lời bình luận râm ran đầy thú vị và tâm đắc của các phạm nhân với nhau về Nick đã tạo nên một không khí hiếm thấy trong trại giam Z30D Bình Thuận. Nhìn nụ cười, gương mặt, ánh mắt ngời sáng của họ lúc đó đã khiến Đại tá Trần Hữu Thông, Giám thị trại giam, phải bất ngờ.

"Tôi không nghĩ trong chưa đầy hai tiếng mà những gì diễn ra đã làm tôi khá bất ngờ. Rất nhiều phạm nhân gần như đã bị chai sạn về cảm xúc nên việc Nick làm cho họ khóc và nói ra hết được là một điều kỳ diệu. Điều đó chứng tỏ trong sâu thẳm tâm hồn mỗi phạm nhân đều có một sự hướng thiện, vấn đề là chính câu chuyện Nick đã làm nên điều kỳ diệu đó”, đại tá Thông chia sẻ.

Bản thân ông Phước - người đã đến thăm và tặng sách cho các phạm nhân trong nhiều năm qua - cũng không giấu được sự ngạc nhiên xen lẫn niềm hạnh phúc, sung sướng. 

“Trong mỗi vị Thánh đều có một quá khứ, và trong mỗi phạm nhân đều có một tương lai…”, ông Nguyễn Văn Phước chia sẻ và động viên thêm cho những phạm nhân của trại giam Z30D Bình Thuận. 

* Kính mời quý độc giả đón đọc bài 3: Những điều Nick chưa nói hết trong lần đến VN trên Kienthuc.net.vn


Gia Linh