Chìm tàu Vũng Tàu: Dừng tìm kiếm, thân nhân đau... liệt giường

Google News

(Kiến Thức) - 15 ngày đêm trôi qua, người thân của 5 nạn nhân mất tích vẫn mòn mõi trông chờ tin tức. Mẹ già của thuyền viên Nguyễn Văn Tú đã ngã quỵ, nằm liệt giường...

Từ ngày cha và các chú gặp nạn, rồi mất tích đến nay, anh Nguyễn Ngọc Vinh (con nạn nhân Nguyễn Văn Tú, tức Ba Chiến, 56 tuổi, ngụ TP.Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) bỏ cả công việc làm ăn để ở nhà chăm sóc 2 đứa em nhỏ dại còn tuổi ăn học và người mẹ ngã quỵ, nằm liệt giường khi đón nhận tin dữ.
Hơn 15 ngày trôi qua, gia đình anh Vinh và thân nhân của các thuyền viên vẫn chưa tìm được thi thể của người thân để đưa về an nghỉ.
Có lẽ trong số những nạn nhân gặp nạn, gia đình anh Vinh phải cùng lúc đón nhận 2 lần “tin dữ”. Ngày đầu tiên hay tin vụ việc, mọi người báo về thi thể nạn nhân được tìm thấy là ba của anh Vinh. Lúc đó “may, rủi” cứ luẩn quẩn trong đầu mẹ con anh khi họ ước nguyện thi thể đó không phải là ông Ba Chiến, với hi vọng mong manh ông còn sống trong số những người mất tích.
Rồi “ước nguyện” của mẹ con anh cũng thành sự thật khi sau đó tin báo về xác nhận chưa tìm được thi thể nào trong số 8 người mất tích. Thế nhưng, ngày qua ngày, tung tích của ông Ba Chiến cùng 4 người bạn thuyền là ông Đặng Văn Thơm (49 tuổi, quê tỉnh Bạc Liêu); Nguyễn Văn Tân (38 tuổi, quê tỉnh Bến Tre); Nguyễn Văn Hòa và ông Nguyễn Văn Hiệp (50 tuổi, quê tỉnh Cà Mau) đến nay vẫn bặt vô âm tín giữa biển rộng bao la.
“Giờ đây, chắc không còn hi vọng gì về sự sống sót của ba và các chú. Chỉ mong sớm tìm được xác để đưa về an táng cho linh hồn đỡ lạnh lẽo”, anh Vinh nghẹn ngào tâm sự.
Ôm đứa con trai chưa tròn tuổi vào lòng, chị Cao Kim Huệ (vợ của nạn nhân Nguyễn Văn Tân) với gương mặt hốc hác sau bao đêm mất ngủ, than thở: "Cả 2 vợ chồng đều nghèo, không miếng đất cắm dùi ở quê, nên bồng bế con lên TP Mỹ Tho làm thuê sinh sống. Được người chú bà con thương tình cho ở trọ và thuê anh Tân đi theo tàu đánh cá".
Chị Huệ ôm đứa con trai gần tròn tuổi khóc nghẹn: "Ba nó hứa về làm thôi nôi cho con và mời ông bà nội, ngoại. Vậy mà..." (ảnh TT). 
“Hơn 2 tháng trước ngày xảy ra tai nạn, anh Tân hứa chuyến đi biển này về, sẽ ráng tổ chức tiệc thôi nôi cho con để mời ông bà nội, ngoại ở quê lên chung vui, cũng như biết mặt cháu, vì từ ngày sinh đến nay, chưa có dịp về thăm. Vậy mà chỉ vài ngày nữa thôi nôi con, nhưng cha nó vẫn chưa tìm được xác”, chị Huệ nói trong nước mắt.
Thân nhân của các thuyền viên gặp nạn mòn mõi trông tin người thân
Chung cảnh ngộ, gia đình vợ con của các thuyền viên Thơm, Hòa và Hiệp đều mòn mỏi, hàng ngày ra đứng trước bến tàu ở Tiền Giang để nhìn về biển khơi trông ngóng người thân, với ước nguyện sớm tìm thấy xác để đưa về an nghĩ nơi đất mẹ.

Ngày 29/9, ông Phạm Hiển, Giám đốc Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải khu vực 3 cho biết: Hiện, lực lượng tìm kiếm cứu nạn của Trung tâm cũng như các đơn vị đã ngưng tìm kiếm. Tuy nhiên, hàng ngày, Đài thông tin duyên hải (HCM Radio) liên tục phát tin yêu cầu các phương tiện tại chỗ (tàu, thuyền đánh cá; chở hàng…) trong hải trình qua khu vực, nếu phát hiện thi thể các nạn nhânm thì báo về Trung tâm.
Trước đó, rạng sáng 16/9, tàu cá TG 92819TS đang đánh bắt trên vùng biển cách bờ biển Vũng Tàu khoảng 54 hải lý đã bị tàu chở hàng container Sima Sappirs (Singapore) số hiệu S6HK3 đâm chìm, làm tất cả 16 ngư dân trên tàu rơi xuống biển. Tàu hàng đã cứu được 8 người, riêng 8 người còn lại bị mất tích. Vài ngày sau lực lượng tìm kiếm cứu nạn đã vớt được thi thể 3 người gồm thuyền trưởng Độ Ánh và 2 thuyền viên Chung Đức Hùng; Nguyễn Văn Khánh đưa vào đất liền gaio cho gia đình lo hậu sự.

Đăng Lê