Chồng chết, vợ ngậm khóc nói dối con!

Google News

(Kiến Thức) - Ngày khai trương tiệm hàn xì, Nguyễn Thanh Danh mời bạn bè ra quán ăn nhậu để chia vui. Thế nhưng, đó cũng chính là ngày Danh ra đi mãi mãi, để lại vợ góa, con côi, chỉ vì chuyện không đáng.

Dẫn giải bị cáo Lâm Trọng Tín ra xe về trại giam.

Ngoài hành lang chờ đến giờ tòa xử, có người đàn bà ánh mắt thẫn thờ nhìn xa xăm, chị là vợ của bị hại. Từ ngày chồng chết, thân một mình chị phải bươn trải nuôi 3 con nhỏ. Chị tâm sự trong nỗi buồn vô hạn: "Ngày anh ấy mất đứa út vừa tròn 2 tháng tuổi, còn đứa lớn vừa nghe mẹ đi ngủ sớm để ngày mai được ba chở đi chơi. Đến giờ, chẳng lúc nào cháu không thôi nhắc đến ba. Cháu cứ nói: Con sẽ học thật giỏi, chơi với em thật ngoan, để chờ ba về chở đi chơi công viên như các bạn. Thấy con vậy, tôi cũng không dám cho cháu biết sự thật. Chỉ biết nói dối, cha đang đi công tác xa và đang kiếm tiền nuôi con ăn học".

Tối hôm ấy, Danh cùng đám bạn đến quán ăn nhưng chủ quán nói đóng cửa vì hết giờ. Danh đã chửi thề, nên xảy ra cãi vã. Ngô Tùng Bảy cùng nhóm bạn nhậu gần đó thấy vậy sang can ngăn thì bị nhóm bạn của Danh đánh. Lâm Trọng Tín đang nhậu thì hay tin Ngô Tùng Bảy bị đánh liền đến hiện trường "giải quyết" tình hình và bênh bạn rồi chém anh Danh một nhát tử vong ngay tại chỗ.

Trả lời HĐXX, cha của bị hại buồn rầu nói: "Con tôi mất đi là tổn hại cả về tinh thần lẫn vật chất cho vợ con nó và cả hai thân già chúng tôi. Vì đau yếu nên chúng tôi đều nhờ cậy vào con. Tôi biết, nó là người gây ra chuyện, nó phải gánh chịu, nhưng các cháu tôi cũng cần phải ăn, phải học và cần phải có một tương lai. Gia đình bị cáo phải có trách nhiệm bồi thường thay bị cáo".

Trước vành móng ngựa, Tín chỉ cúi đầu ăn năn, hắn chỉ biết trả lời "có", "không" và "bị cáo chấp nhận". TAND TP.HCM tuyên phạt bị cáo Tín mức án tù chung thân về tội "Giết người", buộc bị cáo bồi thường mọi tổn thất cho gia đình anh Danh theo luật pháp. Chỉ vì thích chứng tỏ bản lĩnh anh hùng của giới giang hồ, hảo hán, xả thân vì bạn bằng hung khí và đổ máu chứ không phải bằng tình cảm mà Tín đã tự hủy hoại tương lai của mình khi tuổi đời còn rất trẻ.



Hương Nguyên